<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coinbase Pro ประกาศลิสต์เหรียญ Stablecoin USDT ของ Tether บน Ethereum Blockchain แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Coinbase ได้มีการประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า แพลตฟอร์มการซื้อขาย Coinbase Pro กำลังเตรียมลิสต์เหรียญ USDT ของ Tether แล้ว

อย่างไรก็ตามแพลตฟอร์มการซื้อขายของ Coinbase Pro จะทำการลิสต์เหรียญ USDT ที่ถูกรันอยู่บน ERC-20 เท่านั้น แม้ว่าเหรียญ Stablecoin ดังกล่าวจะมีอยู่บนเครือข่ายบล็อกเชนอื่น ๆ ด้วย รวมถึง Tron และ Omni 

บล็อกโพสต์ของบริษัทเขียนระบุว่า “การลิสต์เหรียญ USDT โดยทั่วไปจะมีให้บริการในเขตอำนาจศาลที่ได้รับสนับสนุนของ Coinbase ยกเว้นรัฐนิวยอร์ก การซื้อขายจะเริ่มขึ้นตอน 18.00 น. ตามเวลาแปซิฟิก (PT) ของวันจันทร์ที่ 26 เมษายน และโปรดทราบว่า Coinbase รองรับเฉพาะ USDT (ERC-20) ที่ทำงานอยู่บน Ethereum blockchain เท่านั้น”

การเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นนั้นเพียงหนึ่งสัปดาห์ หลังจากที่ Coinbase ได้นำบริษัทเข้าจดทะเบียนโดยตรงในตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq 

นอกจากนี้แล้วการประกาศลิสต์เหรียญ USDT ของ Coinbase Pro ยังเกิดขึ้นเพียงสองเดือน หลังจากที่ Tether ได้มีการตกลงกับอัยการสูงสุดของรัฐนิวยอร์กเกี่ยวกับการสอบสวนคดีที่เริ่มต้นขึ้นในปี 2019

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงดังกล่าว Tether และ บริษัทแลกเปลี่ยนคริปโต Bitfinex ตกลงที่จะจ่ายเงินค่าปรับจำนวน 18.5 ล้านดอลลาร์และส่งเอกสารรายไตรมาสเกี่ยวกับการสำรองเงินดอลลาร์ของ USDT ให้กับทาง NYAG 

“เมื่อจัดหาสภาพคล่องของ USDT เพียงพอบนแพลตฟอร์มแล้ว CoinBase Pro จะเปิดให้มีการซื้อขายในคู่เงิน BTC-USDT, ETH-USDT, USDT-EUR, USDT-GBP, USDT-USD และ USDT-USDC ส่วน order books จะมีการเปิดตัวในสามเฟสด้วยกันคือ post-only, limit-only และ full trading” บริษัทเขียนระบุ “หากเมื่อใดก็ตามที่ order book ใหม่นี้ไม่ตรงตามเกณฑ์การประเมิน พวกเราจะระงับการซื้อขายตามกฎการซื้อขายทันที”

ทั้งนี้ USDT จะยังไม่เปิดให้บริการบน Coinbase.com หรือผ่านทางแอปของลูกค้า แต่บริษัทจะประกาศเพิ่มเติม หากมีการอัปเดต