<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประธานตลาดหุ้นยักษ์ใหญ่ NYSE มีมุมมองที่ดีต่อ Coinbase และ DeFi

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Thomas Farley ประธานตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กกล่าวว่า โลกแห่งการเงิน “ผ่านพ้นจุดที่ไม่มีทางหวนกลับมาแล้ว” ในคริปโต หลังจากที่ Coinbase จดทะเบียนเข้ามาในตลาดหลักทรัพย์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

จากการให้สัมภาษณ์กับ Squawk Box ทาง CNBC เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา นาย Farley กล่าวว่า  เขารู้สึกตื่นเต้นที่ได้พูดคุยเกี่ยวกับพัฒนาการในพื้นที่ คริปโต เช่น การจดทะเบียนของบริษัท Coinbase (COIN) เข้ามาในตลาดหุ้น และการเงินแบบกระจายอำนาจ หรือ DeFi ประธานตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กกล่าวว่า เขาได้ลงทุน 10 ล้านดอลลาร์ในแพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโตในนามของ NYSE ในปี 2013

“ผมคิดว่าพื้นที่คริปโตนั้นยอดเยี่ยมมากในตอนนี้” Farley กล่าวเพิ่มเติมว่า “มันเป็นความลับที่ดีที่สุดในโลก และอาจจะเป็นประวัติศาสตร์ของตลาดการเงิน โดยทุกวันนี้ Coinbase ถือเป็นศูนย์การซื้อขายแลกเปลี่ยนที่ใหญ่เป็นอันดับแปดของโลก”

เขากล่าวว่า “คู่แข่งทางการเงินแบบดั้งเดิมอย่าง ธนาคารต่าง ๆ ใน Wall Street ที่สร้างตลาดในทุกสินทรัพย์ทั่วโลกมานานกว่าหนึ่งศตวรรษหรือหลายศตวรรษกลับเพิกเฉยต่อสิ่งนี้ โดยสละบทบาทของตนและอนุญาตให้ Coinbase ขึ้นมาเป็นบริษัทมูลค่า 80 พันล้านดอลลาร์ได้”

Coinbase ได้กลายเป็นหนึ่งในบริษัทคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เนื่องจาก บริษัทกลายเป็นแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนรายใหญ่รายแรกที่มีการลิสต์โดยตรงในตลาด Nasdaq  ในช่วงการเปิดตัว ราคาหุ้นอ้างอิงของ COIN มีการซื้อขายที่ 250 ดอลลาร์ โดยราคาพุ่งขึ้นสู่ประมาณ 430 ดอลลาร์ หลังจากที่หุ้นเริ่มซื้อขายในวันที่ 14 เมษายน ในขณะที่รายงานมูลค่าของ COIN อยู่ที่ 308 ดอลลาร์ โดยลดลง 1.1% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

โปรเจ็ค DeFi มีการเติบโตอย่างมากในปี 2021 เช่นกัน โดยข้อมูลจาก Defi Llama ผู้ติดตามระบบการเงินแบบกระจายอำนาจรายงานว่า เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาระบบนิเวศนี้มีมูลค่ารวมทะลุ 1 แสนล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรก ขณะนี้เมตริกดังกล่าวอยู่ที่ 112,700 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้นมากกว่า 12% ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา