<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กองทุน ETP ของ Cardano และ Stellar ตัวแรกของโลกถูกเปิดตัวแล้วในสวิตเซอร์แลนด์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทผู้จัดการกองทุนด้านคริปโตที่เก่าแก่ที่สุดในสวิตเซอร์แลนด์ 21Shares AG (เคยใช้ชื่อว่า Amun AG) นั้นได้ออกมาประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุนกองทุน ETP ของเหรียญ ADA และ XLM บนกระดานตลาดหุ้นสวิตเซอร์แลนด์อย่าง SIX Swiss Exchange แล้ว

ETP นั้นถือเป็นหลักทรัพย์แบบมีสินทรัพย์นั้น ๆ มาค้ำประกันไว้อีกทีหนึ่ง ซึ่งในที่นี้ก็คือ ADA และ XLM โดยหากราคาเหรียญเหล่านี้เพิ่มขึ้น ผู้ถือกองทุนนี้อยู่ก็จะได้รับกำไร และในทางกลับกันหากราคาลดลงนั้นก็จะขาดทุน

โดยอ้างอิงจากการประกาศของทาง 21Shares นั้น ผลิตภัณฑ์ที่พวกเขาเปิดตัวจะมีชื่อว่า AADA และ AXLM โดยหลัก ๆ เป็นเพราะว่าปัจจุบันมีความต้องการในสินทรัพย์ทั้งสองตัวนี้ที่สูงมาก และจะเปิดให้เริ่มเทรดได้ในวันที่ 26 นี้

นาย Hany Rashwan หรือ CEO ของ 21Shares AG ได้ออกมากล่าวว่า

“หลังจากการล็อบบี้อย่างหนักหน่วงกับรัฐบาลที่เพื่อขยายการเปิดตัวสินทรัพย์เพื่อพัฒนาวงการไปข้างหน้า เรากำลังดำเนินการเพื่อเปิดตัว ETPs crypto ที่เป็นนวัตกรรมใหม่และเป็นผู้นำในตลาด ในฐานะที่เราเป็นผู้ออกกองทุนคริปโต ETP ชั้นนำสถาบันในสวิสและยุโรป ส่งผลทำให้สถาบันการเงินเหล่านั้นกำลังสอบถามพวกเราว่าจะเข้าไปลงทุนในเทคโนโลยี blockchain ใหม่ ๆ เหล่านี้ได้อย่างไร ซึ่ง ETP ทั้งสองตัวนี้ตอบโจทย์สิ่งที่พวกเขาเรียกร้องมา และพวกเราก็คาดหวังที่จะเพิ่มกองทุนคริปโต ETP ไปอีกสองตัวเข้าไปในไตรมาสนี้ จากเดิมที่มีลิสต์ไว้อยู่แล้ว”

นอกจากนี้พวกเขายังออกมาเผยรายละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่จะเปิดตัวอีกด้วย

“โครงสร้างของผลิตภัณฑ์ ETP ตัวนี้ก็คือมันจะมีเหรียญมาค้ำไว้แบบ 100%, จะถูกแยกและจำลองแบบ 1: 1 โดยจะเป็นการตามติดราคาของเหรียญทั้งสองตัวนี้ โดย Coinbase จะทำหน้าที่เป็นผู้เก็บเหรียญ XLM และ Kingdom Trust จะเป็นผู้เก็บเหรียญ ADA ส่วนตัวกองทุน AXLM และ AADA นั้นก็ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อตามติดตลาดของ Stellar (XLM) และ Cardano (ADA) โดยแต่ละยูนิตของกองทุนนั้นจะถูกค้ำไว้ด้วยเหรียญ XLM 40 เหรียญ และ ADA 16 เหรียญ ณ วันที่เปิดตัว ทั้งสองผลิตภัณฑ์นี้มีค่าธรรมเนียมอยู่ที่ 2.5% p.a และจะหาซื้อได้จาก Stuttgart และ Dusseldorf MTFs”