<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Jed McCaleb โอน XRP จำนวน 202 ล้านเหรียญท่ามกลางราคาพุ่งอย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลจาก XRPscan เผยให้เห็นว่า ในช่วง 10 วันที่ผ่านมา นาย Jed McCaleb อดีต CTO และหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งของ Ripple ได้เทขายเหรียญ XRP กว่า 200 ล้านเหรียญจากกระเป๋าเงินของเขา

McCaleb ขาย XRP ก้อนใหญ่อีกก้อน

ข้อมูลจาก XRPscan ที่ติดตามธุรกรรม XRP แสดงให้เห็นว่า นับตั้งแต่วันที่ 15 เมษายน นาย Jed McCaleb ซึ่งเป็นผู้ร่วมก่อตั้aง Ripple Labs ในปี 2012 ได้ทำธุรกรรม 11 รายการจากกระเป๋าเงิน XRP “tacostand” ของเขา ซึ่งได้มีการขาย XRP มากกว่า 202 ล้านโทเค็น ซึ่งนับเป็นมูลค่าในสกุลเงิน fiat กว่า 231,899,940 ดอลลาห์

กระเป๋าเงิน “Tacostand” เกิดขึ้นในปี 2013 เมื่อ McCaleb ออกจากบริษัท Ripple Labs และเขาได้ก่อตั้งแพลตฟอร์มบล็อกเชนของตัวเองชื่อว่า Stellar โดยมี XLM เป็นโทเค็นดั้งเดิม ซึ่งเป็นคู่แข่งของ Ripple

ข้อตกลงประการหนึ่งที่ทำร่วมกันคือ นาย McCaleb ต้องขาย XRP ของเขาในส่วนเล็ก ๆ เท่านั้น  โดยห้ามเทขายทั้งเก้าพันล้านเหรียญที่เขาได้รับเป็นค่าตอบแทนในครั้งเดียว  ซึ่งนี่เป็นข้อต้องห้ามตามข้อตกลงตั้งแต่แรก

การถือครอง XRP ของ Jed กำลังลดลง

ตอนนี้นาย Jef มีเหรียญ XRP เหลืออยู่ไม่ถึงสองพันล้านเหรียญ โดยมียอดเงินคงเหลือในกระเป๋าเงินของเขาที่ 322,309,116.962079 XRP

นักวิจัยและนักวิเคราะห์ด้านบล็อกเชนอย่าง Leonidas Hadjiloizou คาดว่า นาย McCaleb ได้มีการขาย XRP ประมาณ 22.6 ล้านเหรียญในแต่ละวัน ซึ่งหมายความว่าผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple อาจขายโทเค็นที่เหลือหมดภายในเดือนสิงหาคม – กันยายนปีนี้

XRP ยังคงซื้อขายเหนือ 1 ดอลลาห์

หลังจากที่ราคาแตะจุดสูงสุดของปีที่ 1.80 ดอลลาห์ไปเมื่อวันที่ 16 เมษายน สกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับที่สี่ของโลกอย่าง XRP ได้ปรับตัวลงมาสู่ระดับ 1.04 ดอลลาห์ และราคายังคงซื้อขายอยู่ในกรอบตอนนี้

หลังจากที่ราคาดิ่งลงต่ำกว่า 1 ดอลลาห์เมื่อวันที่ 26 เมษายน โทเค็น XRP ได้ฟื้นตัวขึ้นมาและซื้อขายอยู่ที่ 1.23 ในขณะที่เขียน

ที่มา: U.Today