<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บุคลากรรัฐบาลเกาหลีใต้ถูกสั่งให้เปิดเผย Bitcoin และคริปโตที่ถืออยู่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Eun Sung-soo ประธานคณะกรรมการบริการทางการเงินแห่งเกาหลี (FSC) ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ FSC ที่ถือครองสินทรัพย์ดิจิทัล ยื่นรายงานเกี่ยวกับการถือครองสินทรัพย์การลงทุนของพวกเขาภายในวันที่ 7 พฤษภาคม

พนักงานของ FSC ที่อยู่ภายใต้ข้อกำหนดนี้ ได้แก่ ผู้ที่จัดการการพัฒนาเทคโนโลยีสกุลเงินเสมือน, ผู้มีหน้าที่รับผิดชอบในการร่างและใช้กฎหมายเกี่ยวกับสกุลเงินเสมือน, และผู้ที่รายงานและจัดการการแลกเปลี่ยนคริปโต

บทความจาก Korea Times ตั้งข้อสังเกตถึงการขาดการควบคุมการลงทุนของเจ้าหน้าที่ FSC ในคริปโต เมื่อเทียบกับการลงทุนทางการเงินแบบดั้งเดิม

พนักงานของ FSC ต้องแจ้งให้ประธาน Sung-soo ทราบหากพวกเขามีการลงทุนในสินทรัพย์ประเภทคริปโต และห้ามมิให้พวกเขาทำการลงทุนโดยใช้ข้อมูลที่ได้รับจากตำแหน่งที่มีสิทธิพิเศษของพวกเขาก่อนสาธารณชน 

“มาตรการเหล่านี้ไม่ได้มีบทลงโทษที่รุนแรงสำหรับการฝ่าฝืน” Lee Kyung-min ผู้สื่อข่าวของ Korea Times กล่าวถึงบทลงโทษที่ไม่จริงจังสำหรับการละเมิดนโยบายดังกล่าว

เมื่อเร็ว ๆ นี้ประธาน FSC ได้ใช้คำพูดเรียกร้องให้ผู้ใหญ่อย่าทำตัวเป็นแบบอย่างที่ไม่ดีให้กับคนรุ่นใหม่ อย่างการเก็งกำไรที่มีความเสี่ยง ซึ่งเป็นการโจมตีสินทรัพย์ดิจิทัลและสร้างความโกรธให้กับชุมชนคริปโตของเกาหลีใต้อย่างมาก ส่งผลให้สาธารณชนเกือบ 130,000 คน ลงนามในคำร้องออนไลน์เพื่อเรียกร้องให้ Eun Sung-soo ลาออกจากตำแหน่ง

“คำพูดของ Eun มันไร้เดียงสาและเห็นแก่ตัวมาก คนหนุ่มสาวทำงานอย่างหนัก แต่การจะมีบ้านเป็นของตัวเองสักหลัง มันยากเกินกว่าจะจินตนาการได้ด้วยซ้ำ ในขณะที่ Eun เฝ้ามองมูลค่าอสังหาริมทรัพย์ของเขาที่เพิ่มเอา ๆ อย่างสุขสบาย เขาไม่มีสิทธิจะมาบอกเราว่าอะไรถูกอะไรผิด”

นอกจากนี้ธุรกิจที่ถือครองสินทรัพย์คริปโตยังต้องพบกับบทลงโทษที่เข้มงวด โดยทาง FSC ขู่ว่าจะมีบทลงโทษจำคุกถึงห้าปีสำหรับการไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนด

ในเดือนกุมภาพันธ์ Cointelegraph รายงานว่ากระทรวงการคลังของเกาหลีใต้จะจัดเก็บภาษี 20% สำหรับผลกำไรจากคริปโตที่มีมูลค่ามากกว่า 2,300 ดอลลาร์ ซึ่งตามกำหนดจะเริ่มบังคับใช้กฎหมายดังกล่าวในวันที่ 1 มกราคม 2022