<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนมหาเศรษฐีกล่าว Dogecoin เป็นการลงทุน “ดีกว่าหวย”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

 ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับรายการ “The Ellen DeGeneres Show” เมื่อวันอังคารที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา นักลงทุนมหาเศรษฐี  Mark Cuban ได้มีการพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องเหรียญ Dogecoin (DOGE) ที่กำลังเป็นกระแสฮือฮาอยู่ในปัจจุบัน

Cuban นั้นเป็นเจ้าของของทีมบาสเก็ตบอลระดับมืออาชีพ Dallas Mavericks และเป็นหนึ่งในพิธีกรรายการเรียลลิตี้โชว์ยอดนิยม “Shark Tank”  (ซึ่งออกอากาศทางช่อง ABC)

 ในระหว่างให้สัมภาษณ์ Cuban ได้กล่าวอธิบายกับพิธีกรรายการ Ellen DeGeneres เกี่ยวกับเหรียญ Dogecoin ว่า :

“Dogecoin เป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อให้เป็นเรื่องตลกในปี 2013 โดยโปรแกรมเมอร์สองคนและพวกเขาก็ทำให้มันยุ่งเหยิง หลังจากนั้นสองปีที่ผ่านมาผู้คนเริ่มพูดถึงมีมของเหรียญดังกล่าวและเริ่มซื้อมันอีกครั้ง จากนั้นต่อมาในอีก 6 เดือนจำนวนคนที่ซื้อมันก็พุ่งสูงขึ้นเป็นหลักล้านและมูลค่าก็เพิ่มขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ 

“ลูกชายของผมและผมได้ซื้อเหรียญ Dogecoin ในราคาไม่ถึงหนึ่งเพนนี จากนั้นราคาก็เพิ่มสูงขึ้นไปถึง 6 เซ็นต์และก็เพิ่มสูงขึ้นเป็น 40 เซ็นต์ ดังนั้นสำหรับคำถามที่ทุกคนอยากรู้ก็คือ Dogecoin เป็นการลงทุนที่ดีหรือไม่?

“ผมคิดว่าหากคุณใช้เงินลงทุน $ 5, $ 10, $ 15 ไปกับ Dogecoin มันยังเป็นการลงทุนที่ดีกว่าการซื้อตั๋วลอตเตอรีและคุณรู้อะไรไหม? ราคาของมันสามารถเติบโตเพิ่มขึ้นได้และหากราคาของมันไม่ขึ้น คุณก็ยังสามารถจ่ายเหรียญ Dogecoin ที่คุณมีเพื่อซื้อสินค้าในร้าน Mavericks ได้อยู่ดี

“ โดยรวมแล้วเมื่อมีคนนำ Dogecoin มาให้คุณและถามคุณว่ามันเป็นการลงทุนที่ดีหรือไม่ ผมจะไม่บอกว่าเป็นการลงทุนที่ดีที่สุดในโลก แต่มันดีกว่าตั๋วลอตเตอรีมากและเป็นวิธีที่ดีสำหรับการเรียนรู้และเริ่มทำความเข้าใจเกี่ยวกับ cryptocurrencies “