<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple เตรียมเข้าตลาดหลักทรัพย์หลังเคลียร์คดีกับ ก.ล.ต. สหรัฐฯ เสร็จ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในระหว่างรายงานผลประกอบการบริษัท นาย Yoshitaka Kitao ซีอีโอของ SBI Group กล่าวว่า Ripple เตรียมจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เนื่องจากนาย Chris Larsen ผู้ร่วมก่อตั้งของ Ripple ต้องการให้บริษัทดำเนินไปในทิศทางดังกล่าว :

“หลังจบการฟ้องร้องคดีในปัจจุบัน Ripple จะเสนอขายหุ้น IPO เพราะ Chris ต้องการไว้แบบนั้น”

ย้อนกลับไปในเดือนมกราคมปี 2020 นาย Brad Garlinghouse ซีอีโอของ Ripple อ้างว่าบริษัทของเขาจะ “เป็นผู้นำ” ในการเสนอขายหุ้น IPO 

“ในอีก 12 เดือนข้างหน้าคุณจะได้เห็นการเสนอขายหุ้นในพื้นที่ crypto / blockchain เราจะไม่เป็นคนแรกและเราจะไม่เป็นคนสุดท้าย แต่ผมหวังว่าเราจะเป็นผู้นำ”

อย่างไรก็ตามแผนการเหล่านี้ถูกระงับไว้ชั่วคราว เนื่องจากปัจจุบัน Ripple กำลังต่อสู้คดีทางกฎหมายกับ SEC และดูเหมือนว่าบริษัทเว็บเทรดเบอร์ของสหรัฐฯ จะกลายเป็นคนแรกที่เสนอขายหุ้น IPO

SBI Group เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของ Ripple และยังเป็นผู้สนับสนุน XRP มาอย่างยาวนานอีกด้วย โดยก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าผู้ถือหุ้น SBI Group จะได้รับเงินปันผลเป็นเหรียญ XRP

ยิ่งไปกว่านั้นเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา Kitao ยังได้ให้ความเห็นว่าสถานการณ์ทางด้านกฎหมายของ Ripple ในสหรัฐฯ จะไม่ส่งผลกระทบใด ๆ สำหรับการติดต่อทางค้าในทั่วโลก    

ในขณะเดียวกัน Ripple ยืนยันว่าก. ล. ต. ต้องจัดทำเอกสารภาย อ้างอิงจากจดหมายฉบับล่าสุดที่ส่งตรงถึงผู้พิพากษา Sarah Netburn และจะมีการหารือเกี่ยวกับเรื่องนี้ในระหว่างการประชุมทางโทรศัพท์อีกครั้ง ในวันที่ 30 เม.ย.นี้       
ที่มา : u.today