<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Barry Silbert ตั้งใจที่จะขาย Bitcoin ในราคา $100,000 ให้กับบริษัท Berkshire Hathaway ของ Warren Buffet

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้นาย Barry Silbert CEO ของ Digital Currency Group (DCG) ได้โพสต์ทวีตว่า เขากำลังตั้งหน้าตารอที่จะขาย BTC ให้กับ Berkshire Hathaway ในราคาที่สูงกว่า 100,000 ดอลลาร์

โดยทวีตดังกล่าวนั้นเกิดขึ้น หลังจากที่รองประธานของ Berkshire Hathaway นาย Charlie Munger ได้ออกมาเรียก bitcoin ว่าเป็นสิ่งที่ “น่าขยะแขยง” ในระหว่างการประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่า Munger กับ Warren Buffet นั้นเป็นผู้ต่อต้าน Bitcoin มานานหลายปีแล้ว

นอกจากนี้ Munger ยังกล่าวด้วยว่าเขา “เกลียด” ความสำเร็จของ bitcoin ที่ได้รับผลกำไรเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาลในปีนี้

อย่างไรก็ตาม Silbert ได้ตอบกลับความคิดเห็นของ Munger โดยระบุว่าเขาจะขาย bitcoin จำนวนมากให้กับ Berkshire Hathaway เมื่อราคาของมันพุ่งถึงระดับ 100,000 ดอลลาร์ 

ในขณะที่ผู้สนับสนุน Bitcoin อีกรายอย่างนาย Anthony Pompliano กล่าวเสริมว่า “ผมยินดีที่จะขาย Bitcoin สองสาม Satoshi ให้กับ Warren Buffet หลังจากที่ผมได้กำไรมากกว่า 10,000x จากการลงทุน BTC ในครั้งแรกของผม” 

Bitcoin มีการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างมากในปีนี้ และด้วยมูลค่าตลาดทั้งหมดที่เพิ่มสูงขึ้นทำให้ Bitcoin ถูกจัดอันดับให้มีมูลค่าแซงหน้า Berkshire Hathaway ซึ่งปัจจุบันมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 1.05 ล้านล้านดอลลาร์ ขณะที่ Berkshire Hathaway มีมูลค่าอยู่ที่เพียง 630,000 ล้านดอลลาร์เท่านั้น