<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐี Mark Cuban เชื่อ Dogecoin จะกลายเป็นสกุลเงินที่ใช้งานได้จริง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มหาเศรษฐี Mark Cuban เชื่อมั่นว่าเหรียญคริปโตที่ถูกสร้างขึ้นจากมีมอย่างเหรียญ Dogecoin นั้นจะสามารถกลายเปลี่ยนไปเป็นสกุลเงินที่ใช้งานได้จริง หากมันมียูทิลิตี้ที่มากเพียงพอ โดยเขากล่าวว่า :

“เหรียญมีมเช่น Doge จะใช้ได้จริงก็ต่อเมื่อมียูทิลิตี้มากพอและผู้ใช้ได้รับผลประโยชน์จากยูทิลิตี้เหล่านั้น”

ทีมบาสเกตบอลระดับอาชีพ Dallas Mavericks ของ Cuban เริ่มเปิดรับการชำระเงินด้วยเหรียญ Dogecoin เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งนั้นเป็นการปูทางไปสู่การยอมรับเหรียญดังกล่าวในวงกว้างมากขึ้น

นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา บริษัทยักษ์ใหญ่หลายแห่ง รวมถึงตลาดร้านค้าออนไลน์ชื่อดังอย่าง Newegg ก็เริ่มเปิดรับชำระเงินด้วยเหรียญ Dogecoin 

รายงานล่าสุดพบว่า 10 เปอร์เซ็นต์ของการทำธุรกรรมผ่าน BitPay ทั้งหมดล้วนมาจาก เหรียญ Dogecoin อีกด้วย

อุปทานที่ไม่มีที่สิ้นสุดของ Dogecoin

Dogecoin มีอุปทานเพิ่มขึ้นโดยมีเหรียญที่ถูกสร้างขึ้นใหม่ประมาณ 5.2 ล้านเหรียญหลั่งไหลเข้าสู่การอุปทานหมุนเวียนในทุก ๆ ปี 

สิ่งนี้ว่ากันว่าเป็นหนึ่งในความเสี่ยงพื้นฐานที่หลายคนกังวล เนื่องจากยิ่งมีเหรียญที่หลั่งไหลเข้าสู่ตลาดมากเท่าไหร่การรักษาระดับราคาในปัจจุบันก็จะทำได้ยากมากขึ้นเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม Cuban มองว่าอุปทานที่ไม่มีที่สิ้นสุดของ Dogecoin นั้นเป็นจุดแข็ง เนื่องจากมันสามารถได้รับการยอมรับในฐานะสกุลเงินดิจิทัลแทนที่จะ store of value เฉกเช่นเดียวกับ bitcoin หรือทองคำ :

“สินทรัพย์ใด ๆ ที่มีอัตราเงินเฟ้อหรือตามคำจำกัดความคือ “ไม่มีที่สิ้นสุด” แต่ก็ไม่ได้ลดน้อยลง นั้นหมายความว่า มันมีศักยภาพที่เปลี่ยนจาก store of value ไปเป็นสกุลเงินดิจิทัลได้”