<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลสำรวจจาก Mastercard ระบุผู้คนกว่า 40% ต้องการใช้คริปโตในการชำระเงินปีหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แบบสำรวจที่จัดทำโดยบริษัทยักษ์ใหญ่ทางด้านการเงินอย่าง Mastercard ที่ทำการสำรวจความเห็นของคนจำนวน 15,500 คนใน 18 ประเทศทั่วโลก เกี่ยวกับความเห็นของพวกเขาที่มีต่อคริปโตเคอร์เรนซี

โดยแบบสำรวจพบว่าผู้คนจำนวน 40% วางแผนที่จะใช้คริปโตเคอร์เรนซีในการชำระเงินภายในปีหน้า ซึ่งผู้ที่ให้ความสนใจเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซีส่วนใหญ่เป็นคนกลุ่มมิลเลนเนียล โดยมากกว่าสองในสามหรือ 67% ยอมรับว่าพวกเขายอมรับในการใช้สกุลเงินดิจิทัลมากขึ้นกว่าปีที่แล้ว และจำนวน 77% ที่สนใจในการศึกษาคริปโตเคอร์เรนซีมากยิ่งขึ้น ในขณะที่ 75% ยอมรับว่าพวกเขาจะใช้สินทรัพย์ดิจิทัล ถ้ามีพวกเข้ามีความเข้าใจที่มากขึ้น

เนื่องจากสถานการณ์โรคระบาดที่กำลังดำเนินอยู่ในปัจจุบัน ทำให้แนวคิดของผู้คนที่มีต่อการชำระเงินแบบดิจิทัลเปลี่ยนแปลงไป โดยผลการสำรวจพบว่าผู้คนจำนวน 93% พิจารณาการใช้งานวิธีการชำระเงินที่เกิดขึ้นใหม่ อย่างคริปโตเคอร์เรนซี, QR Code, เทคโนโลยีไบโอเมทริกซ์ และระบบการชำระเงินที่ไร้การสัมผัส (Contactless Payment) ในปีต่อไป

เมื่อกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Mastercard ได้ประกาศรองรับการชำระเงินด้วยสินทรัพย์ดิจิทัล สำหรับผู้ใช้เกือบ 1 พันล้านคน และทางบริษัทยังได้ระบุถึงความสนใจในสินทรัพย์ดิจิทัลของผู้บริโภคที่มากขึ้น แต่ก็ยังจำเป็นที่จะต้องมีการดำเนินการที่ทำให้ผู้บริโภคมีทางเลือก, การป้องกัน และกฎระเบียบที่เหมาะสม

“เราจำเป็นที่จะเปิดใช้งานตัวเลือกร้านค้าทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ต่อไป เพื่อทำให้โครงสร้างทางการค้าและเศรษฐกิจดิจิทัลเหมาะสมสำหรับทุกคน” Craig Vosburg ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ MasterCard กล่าว