<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สถาบันดูแลสุขภาพของสเปน Biziondo เปิดรับชำระเงินด้วย Bitcoin แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Biziondo ซึ่งเป็นสถานบันการแพทย์ชื่อดังของสเปนที่เชี่ยวชาญด้านสุขภาพกระดูกสันโดยเฉพาะ ล่าสุดได้ประกาศแผนการจะยอมรับการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลแล้ว โดยพวกเขาได้อ้างถึงจุดเริ่มต้น “การปฏิวัติของ Bitcoin” 

“เป็นที่ชัดเจนแล้วว่าการปฏิวัติของ Bitcoin นั้นได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว ในบริบททางเศรษฐกิจซึ่งในปี 2020 จำนวนเงินกว่า 60% ของโลกถูกพิมพ์ขึ้นโดยธนาคารกลางในยุโรป สหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่น ซึ่งนี่จะก่อให้เกิดภัยพิบัติทางการเงินในอีกไม่กี่ปีข้าง” นาย David Izquierdo ผู้จัดการทั่วไปของ Biziondo กล่าว

Biziondo กล่าวว่าจะเริ่มเปิดรับการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลนับตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2021 สำหรับสาขาในบิลเบา มาดริด ซานเซบาสเตียน มาลากาและลอร์กา โดย Izquierdo กล่าวอธิบายว่าแม้ว่าพวกเขาจะยังไม่แน่ใจในอนาคต แต่มนุษย์ “มีความสามารถในการปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงและสิ่งที่กำลังจะมาถึงนี้จะเป็นการปฏิวัติครั้งใหม่ที่เทียบได้กับรูปลักษณ์ของอินเทอร์เน็ต” 

เขากล่าวเสริมด้วยว่า สกุลเงินดิจิทัลมีประโยชน์หลายประการสำหรับทั้งผู้ประกอบการและลูกค้ารวมถึงการอำนวยความสะดวกในการเรียกเก็บเงินและการชำระเงิน โดยไม่ต้องมีสื่อกลางจากธนาคาร อีกทั้งกระบวนการนี้ยังช่วยลดค่าคอมมิชชั่นที่สูงขึ้นและเพิ่มความคล่องตัวและผลประโยชน์อื่น ๆ เช่นความปลอดภัยและความโปร่งใสของการทำธุรกรรม 

Izquierdo กล่าวว่า “ในด้านการแพทย์เอกชนนั้นควรได้มีการส่งเสริม ให้ประชาชนมีอำนาจในการตัดสินใจได้ด้วยตนเอง หลังจากศึกษาเทคโนโลยีนี้เป็นเวลาหลายร้อยชั่วโมง ผมได้ตัดสินใจเพิ่มเทคโนโลยีบล็อคเชนและสกุลเงินดิจิทัลให้กับบริษัทเป็นการส่วนตัว”