<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีตผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันด์ Mike Novagratz กล่าวกรณี Dogecoin เปรียบเหมือน Gamestop สาขา 2

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ Dogecoin ถูกเรียกว่า “เหรียญขยะที่ซื่อสัตย์มากที่สุด” Mike Novogratz ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของ Galaxy Digital กลับอธิบายถึง Dogecoin ว่าเป็นนิ้วกลางของคนหนุ่มสาวที่ชูขึ้นให้กับระบบและสภาพที่เป็นอยู่

โดยในการให้สัมภาษณ์ Novagratz ได้กระตุ้นให้ผู้คนรับฟังสิ่งที่ Dogecoin กำลังบอกกับสังคม ซึ่งเขาเล็งเห็นได้ว่ามีความคล้ายคลึงกับกรณี Gamestop ที่นักเทรดรายย่อยหลายคนรวมตัวกันแก้เผ็ดเหล่าเฮดจ์ฟันด์ ที่ทำการ short selling หุ้น Gamestop

“มันเป็นการทำลายล้างที่น่าตื่นเต้น และมีความบริสุทธิ์” Novagratz อธิบายเกี่ยวกับเหตุการณ์ Gamestop

ถึงแม้ Dogecoin จะไม่ได้เป็นบริษัทที่ประสบความสำเร็จตามความหมายของระบบการเงินแบบดั้งเดิม แต่มันทำให้เราได้เห็นว่าพลังของมวลชนที่มีความเชื่อมั่นและศรัทธาร่วมกันมันสร้างสิ่งมหัศจรรย์ได้ขนาดไหน

จากการที่ Dogecoin สามารถไต่ระดับราคาจากมูลค่าเพียงเล็กน้อยมาจนถึง 0.65 ดอลลาร์ จากพลังมวลชนของเหล่าคนหนุ่มสาว ซึ่งได้รับแรงสนับสนุนจาก Elon Musk เจ้าพ่อธุรกิจเจ้าของบริษัท Tesla ที่มักชอบทวิตเกี่ยวกับ Dogecoin ในทวิตเตอร์ของเขา

ล่าสุดทาง Elon Musk ได้เปิดเผยว่าเขาจะได้เป็นโฮสต์ในรายการ Saturday Night Live โดยเขาได้ทวิตข้อความบอกใบ้สั้น ๆ ว่า “Dogefather” ทำให้คนหนุ่มสาวทั่วทั้งโลกหันมาลงทุนใน Dogecoin ที่มีการเก็งกำไรที่ผันผวนและผลตอบแทนที่บ้าคลั่ง ซึ่งก็ต้องติดตามดูกันต่อไปว่า Dogecoin จะสามารถรักษาโมเมนตัมในเกมชักเย่อนี้ได้หรือไม่