<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple กล่าวว่านักลงทุน XRP ควรได้รับสิทธิ์ให้เข้ามามีส่วนร่วมในการต่อสู้คดีกับ SEC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การเคลื่อนไหวล่าสุดของ Ripple นั้นได้กล่าวหา สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ (SEC) ว่ามีการกระทำที่ต่อต้านผลประโยชน์ของนักลงทุน ซึ่งตรงกันข้ามกับภารกิจหลักของพวกเขาที่อ้างว่าต้องการช่วยปกป้องนักลงทุน 

ในขณะนี้ทนายความของ Ripple กำลังยื่นคำร้องเพื่อสนับสนุนนักลงทุน XRP หลายรายที่พยายามเข้ามาแทรกแซงในคดีนี้ โดยโต้แย้งว่าสำนักงาน ก.ล.ต. ได้ทำให้สินทรัพย์คริปโตสูญเสียมูลค่านับพันล้านดอลลาร์ จากการยื่นฟ้องคดีกับ Ripple ในเดือนธันวาคมเมื่อปี 2020 

ทนายความของ Ripple กล่าวว่านักลงทุนควรได้รับอนุญาตให้มีสิทธิ์เข้าร่วม ในระดับใดระดับหนึ่ง

“ในฐานะนักลงทุน นักพัฒนาและผู้ใช้ XRP พวกเขามีผลประโยชน์ที่ชัดเจนและควรมีสิทธิ์ตัดสินใจในสถานะการกำกับดูแลของ XRP”

จำเลยได้สนับสนุนการมีส่วนร่วมของผู้เคลื่อนไหวที่มีชื่อในคดีนี้ แม้ว่าจำเลยจะคัดค้านการเคลื่อนไหวของขบวนการที่จะเข้ามาแทรกแซงเพื่อเป็นตัวแทนของกลุ่มบุคคล แต่ศาลก็ควรอนุญาตให้พวกเขาเข้าร่วมในฐานะผู้แทรกแซงที่มีสิทธิจำกัด 

การเคลื่อนไหวดังกล่าวยังได้กล่าวโทษทางก.ล.ต. สำหรับการสูญเสียครั้งใหญ่ของ เหรียญ XRP ด้วยว่า

“ด้วยการยื่นฟ้องคดีของ ก.ล.ต. สิ่งนี้ได้ส่งผลทำให้นักลงทุน XRP บุคคลที่สามขาดทุนทันทีเป็นมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์และทำให้สภาพคล่องของ XRP ในสหรัฐอเมริกาแห้งเหือดไป”

การเคลื่อนไหวดังกล่าวยังเน้นย้ำด้วยว่า นักลงทุน XRP นั้น “เป็นผู้ถือรายย่อยที่บริสุทธิ์และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับ Ripple แต่กลับได้รับผลกระทบจากการฟ้องคดีของ ก.ล.ต ดังนั้นความปรารถนาของพวกเขาที่ต้องการในมามีส่วนร่วมในคดีนี้จึงเป็นสิ่งที่สามารถเข้าใจได้และถูกต้องตามกฎหมาย”

ที่มา : dailyhodl