<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk กำลังเตือนให้ผู้ใช้งานคริปโตระมัดระวังในขณะนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Dogecoin เหรียญล้อเลียนบิทคอยน์ที่ได้รับความสนใจจาก Elon Musk ได้พุ่งขึ้นทำสถิติ ATH ที่ราคา 0.69 ดอลลาร์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้เกิดเศรษฐีหน้าใหม่หลายคน และตอนนี้เหรียญ DOGE มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 0.58 ดอลลาร์หลังตกลงมาปรับฐานราคาเล็กน้อย

มหาเศรษฐี Elon Musk ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของบริษัท Tesla และเจ้าของฉายา “Dogefather” ได้เพิ่งทวิตคลิปวิดีโอของเขาที่บอกว่า Dogecoin จะเป็นสกุลเงินในอนาคต และมีข้อความเพิ่มเติมว่าคริปโตเคอร์เรนซีมีแนวโน้มที่ดี แต่เขาก็ยังเตือนให้แฟน ๆ ลงทุนในสินทรัพย์คริปโตอย่างระมัดระวัง

ซึ่งแฟน ๆ คาดหวังว่า Dogefather อย่าง Elon Musk ที่กำลังจะได้เป็นโฮสต์ในรายการ Saturday Night Live ในวันเสาร์ที่จะถึงนี้ จะช่วยกระตุ้นราคาของ Dogecoin ให้เพิ่มขึ้นอีกครั้ง

แม้จะยังไม่ชัดเจนว่า Elon จะพูดถึง Dogecoin อย่างไรในวันเสาร์ที่จะมาถึง แต่เมื่อไม่นานมานี้เขาได้ออกมายืนยันว่ายังถือครองบิทคอยน์อยู่ส่วนตัว แม้บริษัท Tesla จะได้ทำการขายเหรียญคริปโตมูลค่า 272 ล้านดอลลาร์ออกไป จากการเปิดเผยข้อมูลการลงทุนเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยเขาให้เหตุผลว่าเป็นการทดสอบสภาพคล่องของสินทรัพย์ดิจิทัลเท่านั้น