<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ MicroStrategy ออกมาปกป้อง Bitcoin หลังมีบางคนเยาะเย้ยว่ามันเป็นเหมือนกับ MySpace

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้นาย Michael Saylor ซีอีโอของ MicroStrategy ได้ออกมาทวีตตอบโต้คำพูดของนาย Peter Atwater ประธานฝ่ายการเงินของ Insyghts ที่กล่าวเยาะเย้ย Bitcoin ว่ามันเปรียบเสมือนกับยุคของ MySpace เครือข่ายโซเซียลชื่อดังของอเมริกาและประสบความล้มเหลวในภายหลัง

Saylor แย้งว่าวอลุ่มการซื้อขาย BTC ในทุก ๆ 2-3 ชั่วโมงนั้นมากพอ ที่จะเทียบได้มูลค่าตลาดทั้งหมดของ MySpace โดยเขากล่าวว่า :

“เมื่อถึงจุด ๆ หนึ่ง MySpace จะมีมูลค่าการทำธุรกรรมต่อวันน้อยกว่า 0.06% ของ #Bitcoin ที่เติบโตได้เร็วกว่ามูลค่าตลาดของบริษัทใด ๆ ในประวัติศาสตร์ และเมื่อเทียบมูลค่าตลอดอายุการใช้งานของ MySpace เรามีการซื้อขาย  BTC เท่ากับมูลค่าดังกล่าวในทุก ๆ  2-3 ชั่วโมง”

MySpace เป็นเครือข่ายโซเซียลตัวแรกที่เข้าถึงผู้ใช้ทั่วโลก และเป็นแพลตฟอร์มแรกที่ได้รับความนิยมสูงสุดในช่วงระหว่างปี 2005 ถึง 2008 โดยมีฐานผู้ใช้งานกว่า 100 ล้านคนต่อเดือน

อย่างไรก็ตามภายในเดือนพฤษภาคม 2009 จำนวนผู้ใช้รายเดือนของ Facebook ได้พุ่งแซง MySpace เป็นครั้งแรก ซึ่งนั้นเป็นจุดเริ่มต้นและจุดจบของเรื่องทั้งหมด

จากข้อมูลของ Lifewire ความล้มเหลวของ MySpace นั้นเกิดจากหลายปัจจัย แต่ปัจจัยหลัก ๆ เลยก็คือ เรื่องการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆ และการก้าวให้ทันคู่แข่งอยู่เสมอ