<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แฟน XRP มีเฮ เมื่อเว็บเทรด Phemex จะกลับมาลิสต์ให้เทรดอีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2020 ปีที่แล้ว แพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนอย่าง Phemex ได้ตัดสินใจที่จะระงับการซื้อขายโทเค็น XRP อย่างไรก็ตามนักลงทุนและชุมชน XRP อาจกลับมาเฉลิมฉลองได้อีกครั้ง หลังจากที่ Phemex ประกาศว่าจะกลับมาซื้อขายโทเค็นตัวนี้

แพลตฟอร์มนี้จะมีการซื้อขาย XRP อีกครั้ง รวมถึงโทเค็นเพิ่มเติมอีก 8 โทเค็น ไม่ว่าจะเป็น Basic Attention Token (BAT), Decentraland (MANA), ซึ่งทั้งสองสินทรัพย์เพิ่งเพิ่มเข้ามาในผลิตภัณฑ์ของ Grayscale นอกจากนี้ยังมี Enji Coin (ENJ), Chiliz (CHZ), SushiSwap (SUSHI), Synthetix (SNX), Graph (GRT) และ Maker (MKR) อีกด้วย

เมื่อปีที่แล้ว Phemex ได้ระงับการซื้อขายเหรียญ XRP อันเนื่องมาจากคดีฟ้องร้องระหว่างสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และ Ripple Labs ในข้อหาขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้ลงทะเบียน และในช่วงเวลานั้น แนวโน้มของ XRP มีความไม่แน่นอน ทำให้ Phemex จำเป็นต้องระงับการซื้อขายเหรียญดังกล่าวบนแพลตฟอร์มของเขา

นโยบายของพวกเขามีความเข้มงวดกว่าแพลตฟอร์มการซื้อขายคู่แข่งหลายแห่ง   และจะเปิดให้มีการซื้อขายเฉพาะเหรียญที่มีความต้องการสูงจากผู้ใช้งาน ดังนั้นการตัดสินใจที่จะให้กลับมาซื้อขาย XRP อีกครั้ง อาจเป็นสัญญาณที่ดีว่าจะเกิดอะไรขึ้น

XRP และอนาคตของบล็อกเชน

ชุมชน XRP มีส่วนร่วมอย่างมากในการต่อสู้ทางกฎหมายระหว่าง Ripple Labs และ สำนักงาน ก.ล.ต. ด้วยความริเริ่มจากทนายความอย่าง John Deaton  โดยพวกเขาได้จัดระเบียบ เซ็นคำร้อง และเข้าร่วมการประชุมในศาล

จากการเปิดเผยของ Deaton ระบุว่า ผู้ถือครองโทเค็น XRP กว่า 16,000 ราย ได้ยื่นคำร้องขอเป็นตัวแทนฝ่ายกฎหมายในระหว่างการพิจารณาคดี นอกจากนี้ทนายความได้แบ่งปันแถลงการณ์จากหน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐอเมริกา เช่น คณะกรรมการการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ (CFTC) และหน่วยงานอื่น ๆ เช่น หอการค้าดิจิทัล เพื่อพิสูจน์ว่าผลของคดีความอาจส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมคริปโตทั้งหมดได้

เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2021 คณะกรรมการสัญญาซื้อขายล่วงหน้าอย่าง Dawn Stump กล่าวว่า คำถามที่ว่า XRP เป็นหลักทรัพย์หรือไม่ อาจเป็นสิ่งสำคัญ เช่นเดียวกับการเปรียบเทียบความคล้ายคลึงกันระหว่าง XRP และ Bitcoin (BTC) โดยนาย Stump กล่าวว่า โทเค็นดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจากบริษัทเอกชนและการขายครั้งแรกที่ ทำให้เกิดการฟ้องร้องของสำนักงาน ก.ล.ต. นั้น เขาได้กล่าวเพิ่มเติมว่า

ผมกำลังเฝ้าดูผลของคดีนี้อย่างใกล้ชิด เพราะสิ่งนี้จะช่วยกำหนดขอบเขตอำนาจของสำนักงาน ก.ล.ต. ในพื้นที่สินทรัพย์ดิจิทัล

โปรเจ็คอื่น ๆ ในพื้นที่คริปโตอาจเป็นไปตามเกณฑ์เดียวกับที่สำนักงาน ก.ล.ต. ที่บังคับใช้กับกรณของ XRP ดังนั้นผู้เชี่ยวชาญหลายคนจึงคาดเดาถึงความเป็นไปได้ของการฟ้องร้องในอนาคต โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลกระทบในภาค DeFi หากโทเค็น XRP ได้รับการประกาศให้เป็นหลักทรัพย์ ซึ่งในตอนนี้คดีดังกล่าวยังไม่ชัดเจนในขณะที่เขียน

ในขณะนี้โทเค็น XRP ซื้อขายอยู่ที่ 1.63 ดอลลาห์ โดยเพิ่มขึ้น 17.5% ในชาร์ตรายวัน หลังจากที่มีการฟ้องร้องทางกฎหมายเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว  โทเค็นได้ร่วงลงอย่างรุนแรง แต่ฟื้นตัวกลับขึ้นมาได้และอยู่ในภาวะกระทิง โดยเพิ่มขึ้นมากกว่า 187.9% จากชาร์ต 30 วัน และเพิ่มขึ้น 39.1% ในชาร์ตรายสัปดาห์

ที่มา: bitcoinist