<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Yearn.finance (YFI) พุ่งทำจุดสูงสุดใหม่เกือบแตะ 70,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญ Yearn.finance (YFI) นั้นได้พุ่งทำจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ใหม่เกือบแตะระดับ 70,000 ดอลลลาร์ในวันนี้

การเพิ่มขึ้นของราคาดังกล่าวนั้นส่งผลทำให้เหรียญ Yearn.finance ขึ้นมาติดอันดับลิสต์เหรียญท็อป 50 อีกครั้งหนึ่ง หากอ้างอิงจากมูลค่าตลาดรวม

ราคาเหรียญ YFI พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง

เป็นที่สังเกตุว่าการพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงของราคาเหรียญ YFI นั้นดูเหมือนจะสวนทางกับราคาของเหรียญคริปโตชั้นนำในตลาดอย่าง Bitcoin และ Ethereum ที่ปรับตัวร่วงลดลงในวันนี้ ซึ่งราคา Bitcoin นั้นได้ร่วงลดลงต่ำกว่าระดับ 53,000 ดอลลาร์ ส่วนทางด้านเหรียญ Ethereum ร่วงลงต่ำกว่า 4,000 ดอลลาร์

การเพิ่มขึ้นของราคาในวันนี้คาดว่าได้รับน่าจะผลกระทบมากจากการอัพเกรดแพลตฟอร์มครั้งใหญ่เป็น V2 ที่เปิดตัวไปเมื่อช่วงกลางเดือนมกราคม ซึ่งส่งผลทำให้มูลค่าสินทรัพย์โดยรวมที่ถูกล็อกบน Yearn Finance pool ปรับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและแตะระดับ 4.243 พันล้านดอลลาร์ในวันนี้

นอกจากนี้ Frax Finance ซึ่งเป็นโปรโตคอลเหรียญ stablecoin แบบ fractional-algorithmic stablecoin ยังได้เพิ่มสินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนคงที่ (FXB) บน Yearn vaults อีกด้วย ในขณะเดียวกัน Alchemix ก็กำลังสร้างระบบ credit system บนโปรโตคอลของพวกเขา ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันได้ว่า Yearn กำลังจะกลายเป็นทางเลือกของธนาคารสำหรับระบบการเงินแบบกระจายอำนาจอย่างแท้จริง