<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ร่วมก่อตั้งเหรียญ Dogecoin กล่าวว่า ชิบะไม่จำเป็นต้องกลัว Wall Street

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Billy Markus ผู้ร่วมก่อตั้งเหรียญ Dogecoin สกุลเงินดิจิทัลขวัญใจนักลงทุนทั่วโลกได้ออกมาโพสต์รูป Shiba Inu ที่วางอยู่หน้ารูปปั้น “Charging Bull” อันเป็นสัญลักษณ์ในย่านการเงินของนิวยอร์ก

Markus กล่าวว่าภาพรูปปั้น Shiba Inu นั้นเป็นของจริง และเป็นสัญลักษณ์ของนักลงทุนรายย่อยที่เพิ่งเดิมพันในเหรียญ Dogecoin และเหรียญอื่น ๆ เพราะพวกเขาเชื่อว่ามูลค่าของมันจะเพิ่มสูงขึ้น

รูปปั้น Charging Bull ถูกวางไว้อยู่หน้าตลาดหุ้น Wall Street เมื่อปี 1987 เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของความยืดหยุ่นของอเมริกา หลังจากที่ตลาดหุ้นล่มสลายลงในปีนั้น มันถูกสร้างขึ้นโดยศิลปิน Arturo Di Modica อ้างอิงข้อมูลจาก Benzinga

เมื่อผู้ใช้ Twitter รายอื่น ๆ เริ่มถาม Markus ว่ารูปปั้นของเขานั้นแปลว่าอะไร เขากล่าวว่า มันหมายความว่า “ชิบะอย่ากลัววอลล์สตรีท” 

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาราคาของ DOGE นั้นปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมาก ซึ่งต้องขอบคุณทวีตจาก Ceo ของ Tesla นาย Elon Musk ที่ออกมาโพสต์ภาพล้อเลียนเกี่ยวกับเหรียญ Dogecoin รวมถึงเหล่าคนดังคนอื่น ๆ อย่างนาย Gene Simmons นักร้องวง Kiss และมหาเศรษฐี Mark Cuban ก็เริ่มมีการทวีตเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตามหลังจาก Elon Musk ได้เป็นแขกรับเชิญในรายการคอมมูดี้ Saturday night live เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ราคาของเหรียญ Dogecoin ก็ร่วงลงอย่างรุนแรงทันที 

การเพิ่มขึ้นของราคาเหรียญ Dogecoin ดูเหมือนว่าจะทำให้เหรียญมีมอื่น ๆ เริ่มกลายเป็นกระแส โดยเห็นได้จากเหรียญ Shiba Inu (SHIB) ที่มีราคาพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง หลังจากถูกลิสต์บนกระดานแลกเปลี่ยนคริปโต แม้ว่าเว็บเทรดจะออกมาเตือนว่าเหรียญดังกล่าวนั้น “มีความเสี่ยงสูงกว่าปกติ” แล้วก็ตาม