<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงาน: Binance ถูกสรรพากรและกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ เข้าสืบสวนสอบสวน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บกระดานซื้อขายเหรียญคริปดต Binance นั้นดูเหมือนว่ากำลังประสบปัญหาถูกเข้าสืบสวนและสอบสวนโดยกรมสรรพากร (IRS) และกระทรวงยุติธรรมของสหรัฐฯ (DOJ) อ้างอิงจากรายงานของ Bloomberg

โดยอ้างอิงจากรายงานดังกล่าวนั้น ทาง DOJ และ IRS นั้น ทาง DOJ และ IRS กำลังเสาะหากลุ่มบุคคลที่มีข้อมูลและสามารถเข้าถึงกิจการของ Binance ได้ โดยทางสำนักข่าว Bloomberg นั้นได้เผยถึงแหล่งข่าวไม่ทราบที่มา โดยกล่าวว่า “ทางหน่วยงานนั้นยังไม่ได้มีการกล่าวหา Binance ในข้อหาใด ๆ ในขณะนี้”

Bloomberg เคยออกมารายงานเมื่อกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมาว่าทาง Binance นั้นกำลังถูกตรวจสอบโดยหน่วยงานกำกับตลาดฟิวเจอร์ในสหรัฐฯ หรือ CFTC เพื่อตรวจสอบว่าทางเว็บไซต์นั้นมีการให้บริการประชาชนสหรัฐฯ ในการเทรดเหรียญบนแพลทฟอร์มอย่างผิดกฎหมายหรือไม่

ไม่นานนักหลังจากที่มีรายงานจากทาง Bloomberg ออกมา CEO ของ Binance นาย Changpeng Zhao ก็ได้ออกมาทวีตว่า “มี FUD เยอะเหลือเกินวันนี้ มันน่ารำคาญเป็นบางที แต่เป็นโอกาสสำหรับคนบางกลุ่ม” ความเห็นของเขานั้นดูเหมือนว่าจะคล้ายกับตอนที่มีข่าว Binance ถูก CFTC ตรวจสอบออกมาเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

“เราปฏิบัติตามข้อผูกพันทางกฎหมายของเราอย่างจริงจังและมีส่วนร่วมในการทำงานกับหน่วยงานกำกับดูแลและผู้บังคับใช้กฎหมาย” กล่าวโดยโฆษกของ Binance “เราได้ทำงานอย่างหนักเพื่อสร้างโปรแกรมการปฏิบัติตามกฎระเบียบที่มีประสิทธิภาพซึ่งรวมเอาหลักการต่อต้านการฟอกเงินและ เครื่องมือที่สถาบันการเงินใช้เพื่อตรวจจับและจัดการกับกิจกรรมที่น่าสงสัย เรามีประวัติที่ดีในการช่วยเหลือหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายทั่วโลกรวมถึงในสหรัฐอเมริกา ดังนั้นเราจะไม่แสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้”

เมื่อหลายเดือนที่ผานมาทาง Binance นั้นกำลังเร่งอัพเกรดทีมงานด้านกฎหมายของพวกเขา นอกจากนี้เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาพวกเขายังได้ว่าจ้างอดีตวุฒิสมาชิกสหรัฐฯ Max Baucus เข้ามาเป็นที่ปรึกษาด้านกฎหมายอีกด้วย ก่อนที่จะว่าจ้างอดีตสมาชิกจากหน่วยงาน FAFT เข้ามาในบริษัทเพิ่ม

เมื่อไม่นานมานี้ Binance ยังมีปัญหาด้านกฎหมายกับรัฐบาลยุโรปเกี่ยวกับ Stock Tokens อีกด้วย