<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุน XRP ล่ารายชื่อเพื่อให้ ก.ล.ต. สหรัฐฯยกฟ้อง Ripple ครบแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าเมื่อเร็ว ๆ นี้นักลงทุน XRP จะล่ารายชื่อเพื่อให้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) ยุติการฟ้องร้องคดีต่อ  Ripple ครบแล้ว

โดยนาย Thomas Hodge ผู้ก่อตั้ง Crypto and Policy นั้นได้ประสบความสำเร็จในการล่ารายชื่อกว่า 30,000 รายชื่อในคำร้องที่ขอให้ ก.ล.ต. ยุติการฟ้องคดีกับ Ripple 

Hodge และผู้สนับสนุนอ้างว่า SEC ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีเป้าหมายในการปกป้องนักลงทุนได้สร้างความเสียหายอย่างร้ายแรงให้กับนักลงทุน XRP โดยได้ดำเนินการทางกฎหมายกับ Ripple และทำให้นักลงทุน XRP สูญเสียมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์

คำร้องดังกล่าวยังขอให้มีการสอบสวนเจตนาที่อยู่เบื้องหลังการฟ้องคดีโดยผู้ตรวจการทั่วไปอย่างนาย Carl Hoecker 

“เราได้ร้องขอให้ผู้ตรวจการ ก.ล.ต. ดำเนินการตรวจสอบอย่างละเอียดเกี่ยวกับเรื่องที่นำไปสู่การฟ้องร้องในนาทีสุดท้ายของ Ripple ซึ่งยื่นฟ้องในวันสุดท้ายของอดีตประธาน ก.ล.ต. Jay Clayton …เราต้องการให้มีการสอบสวนอย่างเต็มที่ว่า SEC กำลังมีการปกป้องนักลงทุนหรือไม่  เมื่อคดี Ripple ถูกฟ้องในเดือนธันวาคม 2020” Hodge กล่าว

Hodge ได้ส่งคำร้องพร้อมยื่นรายชื่อกว่า 30,000 รายชื่อ ไปยังสำนักงานก.ล.ต เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ในช่วงต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา Ripple ได้มีการเคลื่อนไหวในคดีฟ้องร้องกับสำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. เพื่ออนุญาตให้นักลงทุน XRP เข้าแทรกแซงคดี และอ้างด้วยว่าการฟ้องร้องคดีของคณะกรรมการ ก.ล.ต.  นั้นก่อให้เกิดความเสียหายมูลค่านับพันล้านดอลลาร์กับนักลงทุน  

“ด้วยการอ้างทฤษฎีที่ค้นพบใหม่ของ ก.ล.ต. สิ่งนี้ได้ทำให้นักลงทุน XRP สูญเสียมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์และทำให้สภาพคล่องของ XRP ในสหรัฐอเมริกาแห้งเหือดไป”