<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หุ้น Coinbase ร่วงดิ่งต่ำกว่าราคาเปิดตัว หลังตลาด Bitcoin กลายเป็นสีแดงราวกับสีเลือด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาหุ้น Coinbase นั้นร่วงดิ่งต่ำกว่าระดับ 250 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกในวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังนาย Elon Musk ซีอีโอของ Tesla และ SpaceX ออกมากระตุ้นให้ผู้คนเทขาย Bitcoin และสกุลเงินดิจิทัลตัวอื่น ๆ

เราสามารถเห็นได้ชัดเจนว่าคำพูดของ Musk นั้นมีอิทธิพลต่อตลาดคริปโตอย่างน้อยเพียงใด โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับ Bitcoin แม้ว่าจะมีผู้คนมากมายที่กำลังไม่พอใจเขาอยู่ในขณะนี้ แต่บางคนก็มองว่านี่อาจเป็นโอกาสที่ดีที่พวกเขาจะสามารถซื้อสกุลเงินดิจิทัลได้ในราคาที่ถูกลง

สำหรับ Coinbase หุ้นของเว็บเทรดกระดานแลกเปลี่ยนคริปโตเบอร์หนึ่งของสหรัฐฯ ได้ปิดที่ราคา 258 ดอลลาร์ต่อหุ้นเมื่อวันศุกร์ใกล้เคียงราคาเปิดตัวที่ระดับ 250 ดอลลาร์อยู่หลายครั้ง จนกระทั่งวันจันทร์ราคาหุ้นได้ร่วงลงแตะจุดต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 238 ดอลลาร์ หลัง Elon Musk ได้ออกมาทวีตบอกใบ้เป็นนัย ๆ แล้วว่า Tesla อาจจะเทขาย Bitcoin ที่ถือครองอยู่ทั้งหมดเป็นมูลค่ากว่า 1 พันล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตามในเวลาต่อมาราคาหุ้นได้ฟื้นตัวดีดกลับขึ้นมาเล็กน้อยและมีการซื้อขายกันอยู่ที่ 246 ดอลลาร์ หลัง Musk ได้ออกมาประกาศว่า บริษัท Tesla ของเขาไม่ได้ขาย Bitcoin อย่างน้อยก็ในตอนนี้

แนวโน้มขาลงอย่างต่อเนื่อง

ราคา COIN (coinbase) นั้นร่วงลงกว่า 21.3% จากราคาปิดที่ 328 ดอลลาร์ในวันที่ 14 เมษายนไปเป็น 258 ดอลลาร์ในวันศุกร์ การลดลงของราคาหุ้นในครั้งนี้ ดูเหมือนจะคล้ายคลึงกับราคา bitcoin ที่ร่วงลดลงกว่า 20.5% ในช่วงเวลาเดียวกัน 

อย่างไรก็ตาม COIN ไม่ใช่หุ้นบริษัทด้านคริปโตเพียงบริษัทเดียวที่มีมูลค่าร่วงลดลงอย่างรวดเร็ว โดยเราจะเห็นได้ว่าหุ้น MicroStrategy (MSTR) ก็ปรับตัวร่วงลดลงเช่นกัน ซึ่งลดลงกว่า 6.7% และมีการซื้อขายกันอยู่ที่ระดับ 486 ดอลลาร์