<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือโอน XRP กว่า 126 ล้านเหรียญไปยังเว็บเทรด Binance และ Bitfinex ก่อนราคาร่วงแตะ $1.4

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาบอทตรวจสอบธุรกรรมบนเครือข่ายบล็อกเชน Whale Alert ได้พบเห็นการโอนเหรียญ XRP จำนวนเกือบ 126.4 ล้านเหรียญ จากผู้ให้บริการดูแลรับฝากสินทรัพย์ดิจิทัล BitGo ไปยังเว็บเทรดชั้นนำหลายแห่ง 

ข้อมูลของ Whale Alert ชี้ให้เห็นว่า ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมานั้นผู้ให้บริการดูแลรับฝากสินทรัพย์ดิจิทัล BitGo ได้มีการโอนเหรียญ XRP จำนวน 126.4 ล้านเหรียญไปยังเว็บเทรดชั้นนำหลายแห่งคิดเป็นมูลค่ากว่า 184,053,194 ดอลลาร์   

โดยทาง Whale Alert สังเกตเห็นว่า BitGo นั้นได้โอน XRP จำนวน 21 ล้านเหรียญไปยังเว็บเทรด Bitfinex และโอน XRP จำนวน 73,378,656 ($ 106,280,559) ไปยังเว็บเทรด Binance 

เป็นที่เรื่องน่าประหลาดใจที่การทำธุรกรรมทั้งสอง ดูเหมือนว่าจะเกิดขึ้นก่อนที่ราคา XRP จะร่วงแตะจุดต่ำสุดที่ระดับ $1.4

นอกจากนี้แล้ว Whale Alert ยังได้พบเห็นการทำโอนเหรียญ XRP จำนวน 10 ล้านเหรียญจากกระเป๋าเงินของ Bitgo ไปยังเว็บเทรด Bitstamp อีกด้วย

ในขณะเดียวกัน Ripple ก็ได้โอนเหรียญ XRP อีก 4 ล้านเหรียญไปยังเว็บเทรด Huobi exchange ที่ตั้งอยู่ในประเทศจีน

Ripple ประกาศจับมือกับธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของอียิปต์

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่า ธนาคารแห่งชาติอียิปต์ ได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือกับ Ripple เพื่อสร้างช่องทางใหม่สำหรับการรับเงินจากต่างประเทศ โดยในขณะนี้ธนาคารได้เปิดให้บริการโอนเงินจากสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ผ่าน LuLu exchange ซึ่งเป็นกระดานแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศแล้ว

จากสถิตินั้น อียิปต์เป็นผู้รับการโอนเงินรายใหญ่ติดอันดับ 6 ของโลก โดยมีมูลค่าการโอนเงินข้ามพรมแดมสูงถึง 597,000,000,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ในช่วงปีที่ผ่านมา