<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงทะลุ 40,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรง หลังรัฐบาลจีนประกาศแบน Cryptocurrency

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin นั้นดูเหมือนว่าจะปรับตัวร่วงลงมาอย่างรุนแรงเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมานี้ โดยล่าสุดมันได้ร่วงทะลุระดับ 40,000 ดอลลาร์ไปแล้ว ซึ่งเกิดขึ้นไม่นานหลังจากที่จีนประกาศแบนไม่ให้สถาบันการเงินใช้ Cryptocurrency  

กราฟ BTCUSD จาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคาของ Bitcoin นั้นได้ร่วงลงมาแตะจุดต่ำสุดในวันนี้ที่ 40,066 ดอลลาร์อย่างรุนแรง จากจุดสูงสุดของเมื่อวานนี้ที่ 45,900 ดอลลาร์ คิดเป็นมูลค่าที่ลดลงราว ๆ เกือบ 10% เลยทีเดียว

การร่วงลงของราคาดังกล่าวนั้นมีขึ้นหลังจากที่ธนาคารกลางจีนได้ออกมาประกาศแบนไม่ให้สถาบันการเงินในจีนเปิดให้บริการด้าน Cryptocurrency และไม่ให้มีการทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับ Cryptocurrency ซึ่งเป็นผลให้ราคา Bitcoin ร่วงแตะจุดที่ต่ำที่สุดในรอบ 4 เดือนอย่างรวดเร็ว

แม้ว่าก่อนหน้านี้ไม่นาน ธนาคารกลางจีนมีสัญญาณที่ดีและมีท่าทีว่าจะยอมรับ Bitcoin และ Crypto แต่ทว่าการประกาศครั้งนี้เป็นประกาศจุดยืนอย่างเป็นทางการแล้วว่าจีนจะไม่สนับสนุน Cryptocurrency  

ตลาด Bitcoin และ Cryptocurrency ยังคงโดนข่าวร้ายโจมตีเป็นระลอก ๆ โดยข่าวประกาศแบนคริปโตล่าสุดของจีนนั้น ดูเหมือนว่าจะเกิดขึ้นไม่นานหลังจากที่นาย Elon musk ทวีตใบ้ว่าบริษัท Tesla ของเขาอาจเทขาย Bitcoin ไปแล้วทั้งหมด เป็นผลทำให้ความเชื่อมั่นในตลาดคริปโตลดฮวบลงทันที

อย่างไรก็ตามในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคา Bitcoin นั้นเริ่มมีการฟื้นตัวกลับมาเล็กน้อยแล้ว และมีการซื้อขายกันอยู่ที่ 41,100 ดอลลาร์ อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap