<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เผยแนวทางกฎหมายคริปโตในสหรัฐฯภายใต้หน่วยงาน OCC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักงานผู้ควบคุมเงินตราของสหรัฐอเมริกา (Office fo the Comptroller of the Currency) ซึ่งรับหน้าที่ดูแลการดำเนินงานของธนาคารภายในประเทศกำลังตรวจสอบแนวทางการกำกับดูแลคริปโตของตน นาย Michael J. Hsu ผู้อำนวยการคนใหม่กล่าวในแถลงการณ์เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 

Hsu ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้ตรวจการบัญชีเมื่อช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยการมาของ Hsu นั้นเขาได้กล่าวว่า OCC อาจมีการทบทวนแนวทางการกำกับดูแลของตนใหม่

อย่างไรก็ตามการทบทวนแนวทางนี้ไม่จำเป็นต้องเป็นไปในเชิงลบเสมอไป ดังที่ Hsu กล่าวไว้ในคำแถลงของเขาว่า :

“OCC จะมุ่งเน้นไปที่การส่งเสริมนวัตกรรมที่มีความรับผิดชอบ เราได้สร้างสำนักงานนวัตกรรมที่มุ่งเน้นปรับปรุงกรอบการทำงานสำหรับการเช่าเหมาลำธนาคารแห่งชาติ, ธนาคารพาณิชย์ และกำหนดให้บริการดูแลรับฝากสินทรัพย์คริปโตให้เป็นส่วนหนึ่งของภาคธนาคาร ซึ่งผมได้ขอให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบการกระทำเหล่านี้”

นอกจากนี้ยังอาจเป็นไปได้ว่า OCC กำลังจัดทำกฎระเบียบที่ครอบคลุมมากขึ้นเพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมคริปโต แต่ในขณะเดียวกันพวกเขาก็อาจเสนอแนวทางการป้องกัน การตรวจสอบและการถ่วงดุลอำนาจของมันด้วย

สหรัฐฯ จะเป็นมิตรกับ crypto หรือไม่?

โดยทั่วไปแล้วรัฐบาลสหรัฐฯ ยังดูสับสนเกี่ยวกับจุดยืนของตนกับคริปโต ซึ่งก่อนหน้านี้นาง Janet Yellen รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของสหรัฐฯ ได้กล่าววิจารณ์คริปโตอย่างรุนแรง แม้ว่าเธอจะกล่าวยอมรับคุณค่าของเทคโนโลยีในบางครั้งก็ตาม