<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple ประกาศจับมือกับธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของอียิปต์ เตรียมขยายระบบโอนเงิน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารแห่งชาติ อียิปต์ ได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือกับ Ripple เพื่อสร้างช่องทางใหม่สำหรับการรับเงินจากต่างประเทศ โดยในขณะนี้ธนาคารได้เปิดให้บริการโอนเงินจากสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ผ่าน LuLu exchange ซึ่งเป็นกระดานแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศแล้ว

การรับและส่งเงินข้ามพรมแดนที่มีมูลค่าเกือบ 6 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

โดยปกติแล้วการรับส่งเงินข้ามพรมแดนส่วนใหญ่นั้นผู้คนจะทำการโอนระหว่างประเทศส่งกลับไปให้แก่ครอบครัวในประเทศบ้านเกิดของพวกเขา และตามข้อมูลจากธนาคารโลก อียิปต์นั้นเป็นผู้รับการโอนเงินรายใหญ่ติดอันดับ 6 ของโลก ซึ่งมีมูลค่าการโอนเงินข้ามพรมแดมสูงถึง 597,000,000,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ในปีที่ผ่านมา

อียิปต์เป็นประเทศที่มีการรับส่งเงินระหว่างประเทศสูงที่สุดเป็นอันดับ 5 ของโลกในปี 2019 (26,400 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) โดย 4 อันดับแรกคืออินเดีย, จีน, เม็กซิโก และฟิลิปปินส์ ตามลำดับ

นาย Navin Gupta ซึ่งเป็น Ripple’s MD ประจำภูมิภาคเอเชียใต้ได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของการโอนเงินที่รวดเร็วและมีค่าธรรมเนียมถูกในแถลงการณ์ของเขาว่า :  

“ความสามารถในการรับส่งเงินอย่างรวดเร็ว เชื่อถือได้และมีราคาไม่แพงนั้นกำลังเริ่มมีบทบาทมากขึ้นกว่าที่เคยเป็นมา Ripple มีความภูมิใจที่ได้ร่วมมือกับ NBE และ LuLu Exchange เพื่อสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานทางการเงินของภูมิภาค MENA และมอบประสบการณ์การชำระเงินข้ามพรมแดนที่ราบรื่นให้กับชุมชนชาวอียิปต์”

ในขณะที่เขียนบทความนี้ ราคา XRP ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลของ Ripple มีการซื้อขายกันอยู่ที่ประมาณ 1.45 ดอลลาร์สหรัฐฯ ลดลง 6.88% ในช่วง 24 ชม.ที่ผ่านมา