<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitkub เตรียมเอากำแพงขายเหรียญ Bitkub Coin ออกในวันพรุ่งนี้ หลังแจกจ่ายสภาพคล่องเพียงพอแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่วันนี้เว็บกระดานเทรดคริปโตชื่อดัง Bitkub ได้ออกมาประกาศเปิดตัวเหรียญ Bitkub Coin ของพวกเขาไปแล้วในวันนี้ที่ราคา 30 บาท ดูเหมือนว่าหลังจากนั้นไม่นานผู้คนก็ได้เห็นการแจกจ่ายขายเหรียญโดยทาง bitkub ในวันนี้ที่ราคา 30 บาท แต่หลังจากนั้นไม่นานก็ได้มีผู้คนออกมาบ่นกันมากมาย โดยมองว่าการตั้งราคาขายดังกล่าวโดยโวลุมหลายพันล้านบาทนั้นเหมือนกับเป็นการทำ sell wall เพื่อไม่ให้ราคาวิ่งผ่านระดับดังกล่าวได้

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดนั้นดูเหมือนว่าทาง Bitkub ได้ออกมาประกาศแล้วว่าการตั้ง sell wall ดังกล่าวนั้นมีจุดประสงค์เพื่อทำการกระจายสภาพคล่องให้กับผู้ที่สนใจ โดยได้ตั้งไว้ที่ 100,000,000 KUB ในราคา 30 บาทตามที่ประกาศไว้ใน whitepaper ก่อนหน้านี้ และที่สำคัญก็คือ พวกเขาจะนำเอา sell wall ดังกล่าวออกจากระบบในวันพรุ่งนี้ตอนเวลาบ่ายโมง อ้างอิงจาก Facebook ของ Bitkub

“บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด ในฐานะผู้พัฒนาระบบบล็อกเชน Bitkub Chain และเหรียญ Bitkub Coin (KUB) ได้ทำการนำเหรียญ KUB เข้าสู่ศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล Bitkub.com ในปริมาณ 100,000,000 KUB และตั้งมูลค่าไว้ที่ 30 บาท / 1 KUB โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเสริมสภาพคล่องในตลาด ไม่ให้ราคาสูงกว่าที่ควรจะเป็นในวันเริ่มซื้อขาย และเพื่อกระจายโอกาสให้บุคคลทั่วไปที่สนใจได้เข้าถือครองเหรียญ KUB ในมูลค่าเริ่มต้นตามที่แสดงไว้ในเอกสาร Whitepaper อย่างทั่วถึง

ทั้งนี้บริษัทได้ประเมินสถานการณ์แล้วพบว่าปัจจุบันเหรียญ KUB มีสภาพคล่องที่เพียงพอแล้ว

ทางบริษัทจึงตัดสินใจจะนำคำสั่งดังกล่าว”ออกจาก”ระบบในวันที่ 21 พฤษภาคม 2564 เวลา 13:00 เพื่อให้ราคาสินทรัพย์สามารถเคลื่อนไหวตามกลไกของตลาดได้อย่างที่ควรจะเป็นต่อไป

ขอแสดงความนับถือ บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด”

เหรียญดังกล่าวนั้นถูกเปิดตัวด้วยราคาที่ 30 บาทต่อเหรียญ ก่อนที่จะถูกเทขายจนราคานั้นร่วงกลับไปอยู่ที่ 25 บาทในวันนี้ และในขณะนี้ มันได้วิ่งกลับมาอยู่ที่ระดับ 29.98 บาทแล้ว

การนำเอา order ตั้งขายของ Bitkub จำนวนมหาศาลดังกล่าวออกนั้นหมายความว่า Bitkub จะทำการเลิกขายเหรียญเพื่อแจกจ่ายให้กับนักเทรดในราคา 30 บาทตั้งแต่วันพรุ่งนี้เวลาบ่ายโมงเป็นต้นไป และหลังจากนั้นจะเป็นการซื้อขายเฉพาะลูกค้า bitkub ด้วยกันเอง ไม่ใช่การขายเหรียญจาก Bitkub ให้กับผู้คนอีกต่อไป และเราอาจจะได้เห็นทิศทางราคาที่น่าสนใจมากกว่านี้อีก