<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญชื่อดังกล่าว รัฐบาลจะไม่มีวันหยุดยั้งเหรียญ Crypto ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

David Rubenstein  เผยว่าสกุลเงินดิจิทัลจะยังคงต่อไป และ รัฐบาลไม่สามารถห้ามนักลงทุนจากการลงทุนในสกุลเงินเหล่านี้ได้

อดีตประธานสถาบัน Smithsonian อย่าง David Rubenstein ได้ให้สัมภาษณ์ว่า แม้รัฐบาลจะต้องการหรือหยุดสกุลเงินดิจิทัล แต่สิ่งเหล่านั้นไม่สมเหตุสมผลในตอนนี้  นอกจากนี้เขายังสรุปถึงบทบาทที่สำคัญของสินทรัพย์ดิจิทัลในอุตสาหกรรมการเงิน และคาดการณ์ว่าสินทรัพย์เหล่านี้จะไม่หายไป

รัฐบาลไม่มีทางหยุดยั้งคริปโตได้

จากการเติบโตอย่างรวดเร็วของตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ในปีที่ผ่านมา ผู้เชี่ยวชาญจำนวนมากได้เปิดเผยถึงความกังวลเกี่ยวกับการที่รัฐบาลโลกสั่งแบน และผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับอุตสาหกรรมนี้

อย่างไรก็ตามนาย David Rubenstein ประธาน Kennedy Center for the Performing Arts และผู้ร่วมก่อตั้ง The Carlyle Group ซึ่งเป็นบริษัท เอกชนของอเมริกาเชื่อว่า ไม่มีทางเป็นไปได้เช่นนั้น

จากการให้สัมภาษณ์กับ CNBC มหาเศรษฐีกล่าวว่า สกุลเงินดิจิทัลจะยังคงอยู่และเติบโตได้ดี เพราะ “ผู้คนในตลาดต้องการสิ่งที่แตกต่างจากสกุลเงินแบบดั้งเดิม” เขายังยืนยันว่า รัฐบาลจะไม่สามารถหยุดยั้งความคืบหน้าเหล่านี้ได้

“ความคิดที่ว่าสกุลเงินดิจิทัลกำลังจะหมดไป หรือรัฐบาลกำลังจะหยุดยั้งสกุลเงินดิจิทัลจากนักลงทุนนั้นไม่สมเหตุสมผลในตอนนี้”

นอกจากนี้นาย Rubenstein  ยังแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการที่ตลาดร่วงลงครั้งใหญ่ในสัปดาห์นี้ว่า  ผู้คนที่ลงทุนในอุตสาหกรรมนี้ควรตระหนักว่าราคาอาจจะมีการเพิ่มขึ้นและลดลงอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากเป็นสิ่งประดิษฐ์ใหม่ นอกจากนี้เขายังเตือนผู้ที่ไม่พร้อมที่จะเผชิญกับความผันผวนที่เพิ่มขึ้นให้อยู่ห่าง ๆ

ถึงแม้ว่าเขาจะไม่ได้ลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลโดยตรง แต่นาย Rubenstein กล่าวว่า เขาได้จัดสรรเงินทุนให้กับบริษัทต่างๆในอุตสาหกรรมคริปโต

ถ้อยความสำคัญของเขา

ไม่นานหลังจากที่ให้สัมภาษณ์ นักเทรดคริปโตจำนวนมากได้สรุปแนวทางที่ดีของเขาบน Twitter ซึ่งนาย Michael Saylor ซีอีโอแห่งบริษัทยักษ์ใหญ่ MicroStrategy ที่มีการถือครอง Bitcoin จำนวนมากได้อธิบายคำพูดของเขาว่า “เป็นเรื่องมงคลสำหรับ Bitcoin”

Michael Novogratz ซีอีโอของ Galaxy Digital กล่าวว่า “นี่เป็นสิ่งที่สำคัญมาก” และเขาเรียก Rubenstein ว่าเป็น “หนึ่งในนักลงทุนที่ได้รับการยอมรับมากที่สุด และมีความสัมพันธ์กับ DC ที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา”

อย่างไรก็ตาม Travis Kling ผู้ก่อตั้งและ CIO ของบริษัท Ikigai Asset ได้ย้ำว่า นาย Rubenstein คือ“ คนที่จ้าง Jay Powell ก่อนที่เขาจะอยู่ที่เฟดและเป็นเจ้านายของเขามากว่า 8 ปี นอกจากนี้เขายังทำงานในบริษัทที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลกอีกด้วย