<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Huobi ยุติให้บริการซื้อขายสัญญาฟิวเจอร์สและ Mining Pool ในจีน เนื่องจากกฎข้อบังคับที่เข้มงวด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานล่าสุดของ Bloomberg เผยว่าบริษัทกระดานแลกเปลี่ยนคริปโต Huobi เริ่มกีดกันลูกค้าชาวจีนไม่ให้เข้าถึงบริการบางอย่างของตนแล้ว 

ย้อนกลับไปในปี 2017 เมื่อจีนได้สั่งระงับการซื้อขายเหรียญคริปโตในประเทศในช่วงเวลานั้น Huobi ได้ย้ายฐานการดำเนินงานไปประเทศต่าง ๆ เช่น ฮ่องกง, สิงคโปร์และเกาหลีใต้ อย่างไรก็ตามแม้จะมีการออกกฎระเบียบที่เข้มงวด แต่แพลตฟอร์มการซื้อขายก็ยังสามารถรักษาฐานผู้ใช้ชาวจีนจำนวนมากไว้ได้จวบจนถึงปัจจุบัน เนื่องจากบริษัทแม่ของพวกเขายังคงดำเนินธุรกิจอยู่นอกประเทศจีน 

Huobi หยุดบริการการซื้อขายคริปโตในประเทศจีนอย่างกะทันหัน

Huobi ได้หยุดให้บริการบางส่วนแก่ผู้ใช้งานชาวจีน เนื่องจากรัฐบาลได้สั่งห้ามการขุด Bitcoin และการซื้อขายสินทรัพย์คริปโตภายในประเทศ ซึ่งบริการเหล่านี้ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ฟิวเจอร์สบน Exchange รวมถึงการซื้อขายสัญญาฟิวเจอร์ส, ผลิตภัณฑ์การลงทุนแบบเลเวอเรจและผลิตภัณฑ์ ETP 

โฆษกของ Huobi กล่าวในแถลงการณ์ล่าสุดว่า ข้อจำกัดดังกล่าวนั้นจะทำให้บริษัทมุ่งเน้นไปที่การขยายธุรกิจในต่างประเทศมากขึ้น :

“เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงล่าสุดที่เกิดขึ้นในตลาด บริการบางส่วนเช่น สัญญาซื้อขายฟิวเจอร์ส, ETP หรือผลิตภัณฑ์การลงทุนแบบเลเวอเรจอื่น ๆ จะไม่สามารถใช้ได้ชั่วคราวสำหรับผู้ใช้ใหม่จากบางประเทศและภูมิภาคที่ระบุ”

จุดจบยุคการขุดคริปโตในจีน

นอกจากการยุติให้บริการซื้อขายสัญญาฟิวเจอรส์แล้ว Huobi Pool ซึ่งเป็นบริการ Mining Pool สำหรับการขุดคริปโตของ Exchange ก็กำลังจะปิดตัวลงในประเทศจีนด้วยเช่นกัน แม้ว่าผลกระทบนั้นยังไม่ชัดเจน แต่ก็ไม่ต้องสงสัยเลยว่านักขุดรายย่อยอาจให้เห็นสังเกตถึงผลกำไรที่ลดลงของพวกเขา หากปราศจากทางเลือกในการขุดคริปโตอย่าง mining pool

หลังจากข่าวการแบนคริปโตของจีน ราคา Bitcoin ก็ได้ปรับตัวลดลงเหลือเพียง 31,000 ทันที ก่อนที่จะฟื้นตัวขึ้นมาเป็น 33,000 ดอลลาร์ ส่วน Huobi Token ซึ่งเหรียญประจำแพลตฟอร์มเว็บเทรด Huobi มีมูลค่าซื้อขายกันอยู่ที่ 21.57 ดอลลาร์ ลดลง 22% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap