<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ark Invest เข้าซื้อ Bitcoin มูลค่ารวมกว่า 600 ล้านบาท หลังราคาร่วงหนัก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันนี้ฝ่ายบริหารการลงทุนของ Cathie Wood’s Ark เปิดเผยว่าได้ลงทุนใน Bitcoin เป็นมูลค่ากว่า 19,872,939 ดอลลาร์หรือประมาณ 600 ล้านบาท ส่งผลให้เช้าวันนี้ราคา Bitcoin ดีดตัวพุ่งแตะ 40,000 ดอลลาร์ใหม่ทันที

การปรับฐานราคาล่าสุดของ Bitcoin ทำให้นักลงทุนจำนวนมากมีโอกาสในการเก็บสะสม BTC ที่ราคาค่อนข้างต่ำ ยกตัวอย่างเช่น บริษัทบริหารสินทรัพย์ Ark Investment Management ซึ่งนำโดยนาง Cathie Wood ที่ได้ใช้โอกาสนี้ในการนซื้อ bitcoin มูลค่ารวมเกือบ 20 ล้านดอลลาร์

“ตามการยื่นเอกสารกับทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา Ark Invest กองทุนป้องกันความเสี่ยงที่มุ่งเน้นการพัฒนานวัตกรรมได้ซื้อ bitcoin มูลค่า 19,872,939 ดอลลาร์” บริษัทเขียนระบุในเอกสารโดยไม่เปิดเผยช่วงเวลาการลงทุน  แต่หลายฝ่ายเชื่อว่า พวกเขาได้เข้าซื้อ Bitcoin ไปแล้วก่อนที่ราคาจะปรับตัวลดลงมาครั้งใหญ่

Wood เป็นคนเชื่อมั่นในมูลค่าของ Bitcoin มาเป็นเวลานานแล้ว โดยเมื่อไม่นานมานี้เธอกล่าวว่ามูลค่าตลาดโดยรวมของ Bitcoin ที่ระดับ 1 ล้านล้านดอลลาร์นั้น จะไม่มีอะไรเทียบได้”

การตัดสินใจซื้อ Bitcoin เมื่อตลาดย่อตัวของ Ark ในครั้งแรก อาจส่งสัญญาณที่บอกใบ้เป็นนัย ๆ แล้วว่าสถาบันนักลงทุนแห่งอื่น ๆ กำลังมีแผนที่จะทำในแบบเดียวกัน

การร่วงลดลงของราคาล่าสุดของ bitcoin ทำให้นักลงทุนจำนวนมากมีโอกาสเก็บสะสม BTC ในราคาที่ค่อนข้างต่ำ ยกตัวอย่างเช่น บริษัทบริหารสินทรัพย์ Ark Investment Management ซึ่งนำโดย Cathie Wood ได้ใช้โอกาสนี้ในการรวบรวม bitcoin มูลค่าเกือบ 20 ล้านดอลลาร์

นาง Cathie Wood กล่าวว่า Bitcoin นั้นมีแนวโน้มที่จะเติบโตเพิ่มขึ้นหลังจากที่ราคาร่วงลดลงเมื่อเร็ว ๆ นี้ การปรับฐานราคาที่เกิดไม่ใช่เรื่องแปลกและเป็นสิ่งที่จะส่งผลดีต่อช่วงขาขึ้นในระยะยาว 

มุมมองในเรื่อง Bitcoin ของ Cathie ถือว่าไม่ใช่ใหม่ เพราะเธอมักเน้นย้ำอยู่ตลอดว่าเธอมั่นใจว่าราคา Bitcoin จะมีโอกาสพุ่งไปแตะ 500,000 ดอลลาร์ในอนาคต หากว่านักลงทุนสถาบันและบริษัทต่าง ๆ ทั่วโลกเริ่มเข้ามาลงทุน Bitcoin กันมากขึ้นเรื่อย ๆ