<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐี Mark Cuban เผยได้ลงทุนในเหรียญ Polygon (MATIC) แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มหาเศรษฐีนักลงทุน Mark Cuban ได้เปิดเผยเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า เขาเพิ่งได้ลงทุนในเหรียญคริปโต Polygon (MATIC) โดยประกาศยืนยันผ่านทางเว็บไซต์ของเขาเมื่อช่วงวันอังคารที่ผ่านมา 

Polygon นั้นเป็นหนึ่งในเหรียญคริปโตที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก ท่ามกลางราคาที่ร่วงลดลงในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเราจะเห็นได้ว่า Bitcoin และ Ethereum นั้นต่างพากันดิ่งลงเหวและทำให้เหรียญ altcoin ตัวอื่น ๆ ต้องหนีตายกันจ้าละหวั่น

ในทางกลับกัน MATIC ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 9,000 +% นับตั้งแต่ปีที่แล้วและเพิ่งแตะจุดสูงสุดที่ 2.68 ดอลลาร์ ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา

เนื่องด้วยราคาค่าธรรมเนียม gas ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วบนเครือข่าย Ethereum ทำให้หลายคนเริ่มหันมาใช้ Polygon กันมากขึ้น หลังจากที่โปรเจกต์ DeFi และโปรเจกต์ต่าง ๆ เริ่มเปิดตัวบนเครือข่าย

“ผมเป็นหนึ่งในผู้ใช้ Polygon และมารู้ตัวอีกก็พบว่าตัวเองเริ่มใช้มันมากขึ้นเรื่อย ๆ” นาย Cuban กล่าวในระหว่างให้สัมภาษณ์กับ Coindesk ผ่านทางอีเมล์ โดยในขณะนี้สกุลเงินดังกล่าวได้รับการระบุว่าเป็นหนึ่งในเหรียญคริปโตที่เขาถือครองอยู่ในปัจจุบัน อ้างอิงตามข้อมูลบนเว็บไซต์

“เราได้พูดคุยกับนักลงทุนจำนวนมาก แต่การสนทนากับ Mark Cuban นั้นเป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อจริงๆ” นาย Sandeep Nailwal ผู้ก่อตั้ง Polygon กล่าวให้สัมภาษณ์กับ CoinDesk ผ่านทางแชท Telegram 
Polygon นั้นได้ประกาศร่วมมือกับโปรโตคอล Formation Fi 2.0 สำหรับการทำ yield farming ในสัปดาห์นี้ โดยข้อตกลงดังกล่าวจะนำไปสู่การสร้าง automatic market makers ที่มีชื่อว่า ‘dark pool’ ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้ Formation Fi เสียค่าธรรมเนียมที่ถูกลง รวมถึงผลประโยชน์อื่น ๆ