<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Kevin O’Leary นักลงทุนชื่อดังจากรายการ Shark Tank เปิดตัวบริษัทการลงทุนใน DeFi ของตัวเองแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Kevin O’Leary (Kevin O’Leary) ผู้ที่ได้รับฉายาว่า “Mr. Wonderful” หรือ “บุรุษมหัศจรรย์” ซึ่งที่มาของฉายานั้นดูเหมือนมาจากความใจกว้าง แต่ความจริงกลับไม่ใช่เลย ฉายานี้เกิดจากการที่เขาเป็นนักลงทุนในรายการ Shark Tank และมีการใช้ทักษะการต่อรองที่โหดเหี้ยม จนผู้ประกอบการหลายคนต่างประชดเป็นเสียงเดียวกันว่าคุณ ‘นี่มหัศจรรย์จริงๆ’

โดยเมื่อไม่นานมานี้ Kevin ได้ประกาศแผนการที่จะเปิดตัวบริษัทการลงทุนด้าน DeFi เป็นของตัวเอง

เรื่องนี้ยิ่งฟังดูที่น่าสนใจมากขึ้นไปอีก เมื่อย้อนกลับไปในระหว่างการให้สัมภาษณ์ CNBC เมื่อปี 2019 ซึ่งในช่วงเวลานั้น นาย Kevin ได้เรียก bitcoin ว่าเป็น ” ขยะ ” เขากล่าวต่อไปว่า “มันเป็นสกุลเงินที่ไร้ประโยชน์” และเรียกมันว่าการพนันดิจิทัลที่ “ไร้ค่า”

อย่างไรก็ตามในปีนี้ Kevin ได้กลืนน้ำลายตัวเองและประกาศออกมาดังว่า เขาได้จัดสรรเงินลงทุน 3% ของพอร์ตการลงทุนให้กับ bitcoin แล้ว พร้อมกล่าวว่า BTC  “อาจจะ” เป็นสกุลเงินจริง ๆ จากนั้นต่อมาเมื่อเดือนที่แล้ว O’Leary ได้ก้าวกระโดดเข้ามาร่วมวงคริปโตอีกครั้งเมื่อเขาระบุว่าโทเค็น NFT กำลัง “จะเป็นปรากฎการณ์ที่สำคัญ” และเป็นอนาคตของวงการศิลปะและดนตรี 

ตัดภาพมาที่วันนี้และ Kevin ได้ออกมาประกาศอีกหนึ่งโครงการใหม่ในภาคคริปโต โดยใน Potcast ตอนล่าสุดของนาย Anthony Pompliano, Kevin เปิดเผยว่าเขาเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท DEFI Ventures

บริษัท  DEFI Ventures นั้นถูกสร้างขึ้นเพื่อช่วยให้นักลงทุนเรียนรู้และทำกำไรจาก DeFi โดย Kevin กล่าวว่าเขาเชื่อว่า DeFi จะเข้ามามีบทบาทสำคัญในวงการคริปโตและได้รับความสนใจเพิ่มสูงขึ้น 

Kevin เริ่มหลงใหลใน DeFi หลังจากที่รู้ว่า เขาสามารถทำกำไรได้จากการ Staking เหรียญคริปโตที่เขามีบนเครือข่ายของ ETH ได้ โดยเขากล่าว “ต้องมีคนหลายล้านคนที่มีเหรียญคริปโตสักหน่อยและอยากจะทำเงินเพิ่มขึ้นสัก 4%, 5%, 6%

“หลังจากตระหนักถึงเรื่องนี้เขาก็ได้รวบรวมทีมผู้เชี่ยวชาญเพื่อพิจารณาเกี่ยวกับเรื่องนี้เพิ่มเติม ซึ่งนำเขาไปสู่การก่อตั้งบริศัท ​​DeFi Ventures ขึ้นมา Kevin กล่าวว่าเขาเป็นผู้นำในการระดมทุนมูลค่า 20 ล้านดอลลาร์สำหรับบริษัทสตาร์ทอัพ และยังเขาวางแผนที่จะเปลี่ยนชื่อเป็นไป WonderFi ตามฉายา “Mr. Wonderful” ของเขาอีกด้วย