<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐี Carl Icahn กล่าวว่าเขาจะลงทุนในคริปโตกว่า 4.6 หมื่นล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Carl Icahn ผู้ก่อตั้ง Icahn Enterprises ซึ่งเคยออกมาวิพากษ์วิจารณ์บิทคอยน์ว่าเป็นเรื่องไร้สาระและคิดว่าตัวเองแก่เกินไปสำหรับตลาดคริปโต ได้แสดงท่าทีที่เปลี่ยนไปโดยการให้สัมภาษณ์กับทาง Bloomberg ว่าเขาพร้อมที่จะเข้าสู่ตลาดคริปโต “อย่างยิ่งใหญ่”

โดยเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมา Icahn ได้อธิบายว่าเขากำลังพิจารณาที่จะลงทุนในตลาดคริปโตเป็นจำนวนมาก 

“คำว่า ‘อย่างยิ่งใหญ่’ ที่ผมหมายถึงคือพันล้านหรือ 1.5 พันล้านดอลลาร์ แต่ผมจะไม่บอกจำนวนจริง ๆ หรอกนะ” Icahn กล่าว

Icahn เป็นมหาเศรษฐีอีกหนึ่งคนที่เปลี่ยนความคิดเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซีในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา โดยเขาได้กล่าวกับทาง Bloomberg ว่าการวิพากษ์วิจารณ์คริปโตในอดีตของเขานั้น เป็นการเข้าใจผิด พร้อมกับตอบคำถามเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซีในปัจจุบันว่า

“คริปโตเคอร์เรนซีส่วนใหญ่ในทุกวันนี้จะไม่สามารถอยู่รอดได้ แต่เราเชื่อว่าคริปโตเคอร์เรนซีบางรูปแบบจะสามารถคงอยู่ได้ต่อไป เพื่อความชัดเจน เรายังไม่เคยซื้อคริปโตเคอร์เรนซีแต่อย่างใด แต่เรากำลังศึกษามัน”

Icahn เชื่อว่าคริปโตเคอร์เรนซีที่อย่างน้อยไม่ได้ทำหน้าที่เป็นที่สะสมมูลค่า จะถูกล้างออกจากตลาด เนื่องจากมันจำเป็นต้องมีความปลอดภัยของมูลค่าในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง เพื่อจะอยู่รอดในตลาดได้ต่อไป ซึ่งเขาได้พูดถึงเครือข่ายของ Ethereum ว่าเป็นบล็อกเชนที่มีรากฐานที่เป็นได้ทั้งระบบการชำระเงินและแหล่งสะสมมูลค่า พร้อมกับกล่าวเสริมว่า

“สำหรับผม บิทคอยน์เป็นเพียงแหล่งสะสมมูลค่าเท่านั้น”

นอกจากนี้เขายังได้ตั้งคำถามถึงมูลค่าที่แท้จริงของเงินดอลลาร์ เมื่อเทียบกับคริปโตเคอร์เรนซีที่เป็นทั้งที่สะสมมูลค่าและการป้องกันภาวะเงินเฟ้อ

“ค่าของดอลลาร์คืออะไร? มูลค่าเพียงอย่างเดียวของดอลลาร์คือคุณใช้มันจ่ายภาษีได้แค่นั้น”

Ryan Adams ผู้ก่อตั้งบริษัทการลงทุนด้านคริปโตเคอร์เรนซี Mythos Capital และ Bankless ได้คาดการณ์ว่าการให้สัมภาษณ์กับสื่อของ Icahn บ่งบอกว่าเขาได้ลงทุนในตลาดคริปโตเคอร์เรนซีไปแล้ว

“ถ้า Icahn ยังไม่ได้ซื้อ ETH หรือ BTC มูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์ เขาจะออกมาประกาศทำไมว่าจะซื้อ?”