<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ในตำนาน PlanB เผยว่าจะไม่มีวันขาย Bitcoin แม้ราคาจะเหลือ 0

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์คริปโตที่มีชื่อแอคเคาท์ทวิตเตอร์ว่า “PlanB” ผู้เป็นที่รู้จักจากการใช้แบบจำลอง Stock-to-Flow (S2F) ในการคาดการณ์ราคาบิทคอยน์ เปิดเผยกับผู้ติดตาม 517,300 คน ในทวิตเตอร์ของเขาว่าเขาพร้อมที่จะถือบิทคอยน์ต่อไป ไม่ว่ามันจะถึงระดับราคาที่เขาตั้งไว้ หรือมันจะมีค่าเป็นศูนย์ก็ตาม

“ผมมองการลงทุนในบิทคอยน์ของผมเหมือนกับคอลออปชั่น ผมจะถือมันต่อไป ไม่ว่ามันจะมีมูลค่าเป็นศูนย์หรือ 1 ล้านดอลลาร์ก็ตาม” PlanB กล่าว

ก่อนหน้านี้ PlanB เคยคาดการณ์ตามแบบจำลอง S2F ว่าราคาของบิทคอยน์จะสูงถึง 1 แสนดอลลาร์ และคาดการณ์ตามแบบจำลอง Stock-to-Flow Cross Asset (S2FX) ว่ามันจะมีมูลค่าถึง 2.8 แสนดอลลาร์ ตอนนี้เขาได้เดิมพันในศักยภาพของบิทคอยน์ในด้านที่เป็นบวก มากกว่าจะมองมันเป็นขาลง

นอกจากนี้ PlanB ยังได้อธิบายว่าการเทขายบิทคอยน์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อให้เกิดการสูญเสียครั้งใหญ่ เป็นมูลค่าหลายหมื่นล้านดอลลาร์

“เกิดอะไรขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เหล่า Weak Hand ขายบิทคอยน์ที่พวกเขาซื้อมา 55,000-60,000 ดอลลาร์ เมื่อเดือนเมษายน ในราคา 30,000-35,000 ดอลลาร์ รวม ๆ แล้วขาดทุนกว่า 2 หมื่นล้านดอลลาร์ แต่ข่าวดีก็คือตอนนี้คือบิทคอยน์กว่า 1 ล้านดอลลาร์ อยู่กับนักลงทุน Strong Hand แล้ว

สำหรับพวกเขา ความผันผวนนี้มันอาจจะมากเกินไป”