<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญระดับโลก Lark Davis กล่าว Cardano (ADA) จะกลายเป็นขาขึ้นอย่างรุนแรงเมื่อตัวอัปเกรดมาถึง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Lark Davis นักเทรดคริปโตที่มีชื่อเสียงคาดการณ์ว่าการอัพเกรด Cardano ในเร็ว ๆ นี้ จะทำให้นักเทรดคริปโตต้องตกตะลึง

ราคาการซื้อขายของ Cardano ได้พุ่งขึ้นทำสถิติ ATH ที่ระดับ 2.45 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา และจากการร่วงลงของตลาดคริปโตเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ Cardano สูญเสียมูลค่าและมีการซื้อขายอยู่ที่ 1.52 ดอลลาร์ ณ ขณะที่เขียนข่าวอยู่นี้

Davis ได้บอกกับผู้ติดตามทาง Youtube ของเขากว่า 376,000 คน ว่าราคาที่พุ่งขึ้นเมื่อต้นเดือนเป็นหลักฐานที่แสดงให้ถึงระดับความตื่นเต้นเกี่ยวกับโครงการการอัพเกรดในเร็ว ๆ นี้

“Cardano พร้อมที่จะระเบิดความสุดยอดแล้ว ความจริงที่ราคาทำสถิติ ATH อยู่ตอนนี้ อาจจะแสดงว่าเรากำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นแล้วเหมือนกันนะ” Davis กล่าว “ที่น่าสนใจก็คือตอนนี้ยังไม่มี Smart Contracts บนเครือข่าย Mainnet เลยด้วยซ้ำ แสดงให้เห็นว่าผู้คนกำลังตื่นเต้นและคาดหวังการเปิดตัว Smart Contracts บน Cardano อย่างมาก” เขากล่าวเสริม

Input Output HongKong (IOHK) ทีมพัฒนาของ Cardano ได้ประกาศว่าจะมีการนำ Smart Contract เข้ามาในบล็อกเชนของ Cardano ในเดือนสิงหาคม และยังเตรียมเปิดตัวตัวแปลงที่ทำให้ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนโทเค็น Ethereum (ERC-20) เป็นโทเค็น Cardano ได้อีกด้วย

นอกจากนี้ Davis ยังกล่าวถึงรายงานเมื่อสัปดาห์ที่แล้วจาก CoinShares ที่ระบุว่ามีเงินลงทุนจากสถาบันไหลเข้าสู่ Cardano แซงหน้าบิทคอยน์และ Ethereum 

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวอาจแสดงให้เห็นว่านักลงทุนเลือกลงทุนในเหรียญที่มีพื้นฐานบนโปรโตคอลแบบ Proof-of-Stake โดยพิจารณาจากประเด็นด้านสิ่งแวดล้อม ตรงข้ามกับโปรโตคอลแบบ Proof-of-Work ซึ่งถึงแม้จะเป็นกลไกที่มีรูปแบบการกระจายศูนย์มาก แต่ก็ถูกวิพากษวิจารณ์เกี่ยวกับปริมาณการใช้พลังงานที่สูง