<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Nic Carter กล่าว Elon Musk ไม่ควรหยิบยกเรื่องคริปโตกับพลังงานสะอาดมาพูด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากการประชุมที่จัดขึ้นโดย Michael Saylor ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของ MicroStrategy ระหว่าง Elon Musk และนักขุดบิทคอยน์ในอเมริกาเหนือ ได้มีการจัดตั้งสภาการขุดบิทคอยน์ ที่มีจุดประสงค์ในการส่งเสริมการใช้พลังงานอย่างโปร่งใสและกระตุ้นกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมทั่วโลก

“สภาการขุดที่ได้ก่อตั้งขึ้นใหม่ เป็นขั้นต่อไปของการส่งเสริมให้ภาคส่วนมีการเปลี่ยนไปใช้พลังงานหมุนเวียน” Peter Wall หัวหน้าผู้บริหารของ Argo Blockchain กล่าวในแถลงการณ์เป็นลายลักษณ์อักษรถึง Forbes

Nic Carter จาก Castle Island Ventures เชื่อว่า Elon Musk ไม่ใช่บุคคลที่เหมาะสมจะเป็นผู้นำในการอภิปรายเรื่องพลังงานการขุด Bitcoin ที่สะอาด ในสายตาของชุมชนชาวคริปโต

“ชุมชนบิทคอยน์ยังคงไม่ไว้วางใจ Elon Musk พวกเขามองมันขัดแย้งกับการที่ธุรกิจของ Musk เองก็มีความเกี่ยวข้องกับการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ด้วยเช่นกัน”

อย่างไรก็ตาม Carter เน้นย้ำว่าการส่งเสริมให้นักขุดบิทคอยน์มีความโปร่งใสเกี่ยวกับการใช้พลังงานของพวกเขาเป็นเรื่องที่ดี ไม่ว่าจะใครจะเป็นผู้นำก็ตาม และแทนที่จะมีการแบนบิทคอยน์เนื่องจากปัญหาด้านการใช้พลังงาน Carter ได้แนะนำให้หน่วยงานกำกับดูแลพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานการขุดบิทคอยน์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแทน

โดย Carter อธิบายว่าด้วยลักษณะของบิทคอยน์ที่เป็นระบบการเงินแบบกระจายศูนย์ ทำให้มันไม่สามารถถูกควบคุมได้โดยคนใดคนหนึ่ง แม้มันจะถูกแบนในประเทศใด ๆ ก็จะมีประเทศอื่นที่ให้การสนับสนุนมันอยู่ดี 

นอกจากนี้ Carter ยังไม่เห็นด้วยกับประเด็นที่จะแบนบิทคอยน์เพียงพราะความกังวลว่ามันจะถูกใช้เพื่อการฟอกเงินหรืออาชญากรรมที่ผิดกฎหมาย เพราะไม่ว่าจะเป็นระบบการเงินแบบใด ก็สามารถถูกนำไปใช้ในวัตถุประสงค์ที่ผิดกฎหมายได้ และเขาได้เน้นว่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ นั้นถูกนำไปใช้ในวัตถุประสงค์ที่ผิดกฎหมายมากกว่าบิทคอยน์เสียอีก

“เราไม่ได้แบนดอลลาร์สหรัฐฯ เพียงเพราะ Pablo Escobar ก็ใช้มันเหมือนกัน” Carter กล่าว