<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ไม่มีใครสั่งปิด Bitcoin ได้” ผู้ก่อตั้ง Ark Investment กล่าว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาง Cathie Wood ผู้ก่อตั้ง Ark Investment Management นั้นเชื่อว่าไม่มีใครสามารถสั่งปิด Bitcoin ได้

ในขณะกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุม Consensus 2021 ผู้ก่อตั้ง Ark Investment Management นาง Cathie Wood กล่าวว่า มันเป็นไปไม่ได้ ที่ Bitcoinจะถูกสั่งปิด และเธอเชื่อว่าหน่วยงานกำกับดูแลจะยอมรับข้อเท็จจริงนี้ในไม่ช้า

หน่วยงานกำกับดูแลจะเป็นมิตรกับ Bitcoin มากขึ้น ในเร็ว ๆ นี้

นาง Cathie Wood ซึ่งเป็นที่รู้จักดีในฐานะแฟนตัวยงของ Bitcoin คาดว่าหน่วยงานกำกับดูแลจะเป็นมิตรกับเหรียญคริปโตเบอร์หนึ่งของโลกในเร็ว ๆ นี้ เนื่องจากพวกเขากลัวที่จะพลาดนวัตกรรมที่จัดทำขึ้นโดย blockchain และ cryptocurrency

หลังจากการเคลื่อนไหวของนาย Elon Musk และข่าวการสั่งแบนเหมืองขุด Bitcoin ของจีน สิ่งนี้ทำให้ความสนใจในตัว Bitcoin ของสถาบันนั้นลดลงอย่างมาก นาง Cathie Wood กล่าวยอมรับ

อย่างไรก็ตามในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา Elon Musk ได้รับความช่วยเหลือจากนาย Michael Saylor ให้พบปะคุยกับผู้บริหารระดับสูงของบริษัทเหมืองขุด Bitcoin ชั้นนำของสหรัฐฯ รวมถึง Digital Galaxy จากนั้นได้มีการหารือกันว่า บริษัทเต็มใจที่เปลี่ยนไปใช้แหล่งพลังงานหมุนเวียนในอนาคตอันใกล้นี้หรือไม่ ?

และจากที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ Wood เชื่อว่ารัฐบาลและธนาคารกลางจะไม่สามารถสั่งปิด Bitcoin ได้อย่างแน่นอน

นอกเหนือจากนาง Cathie Wood และผู้ที่มีอิทธิพลในวงการคริปโตคนอื่น ๆ อย่างนาย Changpeng CEO ของ Binance ยังได้ออกมาร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วยว่า 

“ผมไม่คิดว่าจะมีใครปิด Bitcoin ได้อย่างน้อยก็ตอนนี้ เนื่องจากเทคโนโลยีและแนวคิดนี้อยู่ในหัวของผู้คนกว่า 500 ล้านคน” เขากล่าวในระหว่างการให้สัมภาษณ์ ในระหว่างการประชุม Consensus 2021 ของ CoinDesk