<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

WisdomTree กลายเป็นสถาบันรายที่สองในการยื่นขอเปิดตัวกองทุน ETH ETF กับ SEC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้กองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยนระดับโลก WisdomTree ได้ยื่นเรื่องขอเปิดตัว Ethereum ETF ตามเอกสาร S-1 ใหม่ที่ยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ 

กองทุน Ethereum Trust ของ WisdomTree มีแผนจะลิสต์ในตลาด Cboe BZX Exchange ซึ่งเป็นสถานที่เดียวกันกับที่พวกเขามีแผนจะลิสต์ Bitcoin ETF โดยข้อเสนอดังกล่าวทางบริษัท Delaware Trust จะเป็นผู้จัดการสินทรัพย์ของผู้รับผลประโยชน์จากทรัสต์ (trustee)

กองทุน ETF จะช่วยให้นักลงทุนสามารถเข้าถึงราคาของ Ethereum ด้วยหุ้นที่มีราคาตาม CF-Ether-Dollar US Settlement Price อ้างอิงจากเอกสารที่ทาง WisdomTree ยื่นกับทางก.ล.ตระบุว่า :

“เนื่องจากหุ้นที่จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ นักลงทุนจะสามารถลงทุนทางอ้อมใน Ethereum ผ่านบัญชีนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์แบบดั้งเดิมได้ และเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถเข้าถึงตลาด Ethereum ผ่านบัญชีนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์แบบเดิมโดยไม่มีอุปสรรคหรือความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการถือครองหรือโอน Ethereum โดยตรงที่ได้รับมาจากกระดานแลกเปลี่ยนหรือการขุด “

WisdomTree ถือว่าเป็นสถาบันรายที่สองที่ยื่นสมัคร ETH ETF หลังจากที่ VanEck ได้ส่งเอกสารมาเมื่อต้นเดือน โดยทั้งสองสถาบันวางแผนที่จะลิสต์กองทุน Crypto ETF ในตลาดของ Cboe อย่างไรก็ตามจนถึงปัจจุบันทาง ก.ล.ต. สหรัฐฯ ยังไม่อนุมัติข้อเสนอ Crypto ETF ให้กับสถาบันใดเลยแม้แต่แห่งเดียว