<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Barry Silbert เปิดฉากโจมตี Dogecoin อีกครั้ง กล่าวมูลค่าไม่ควรถึง 3.7 หมื่นล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อต้นปีที่ผ่านมาความสนใจ Dogecoin ได้แซงหน้าบิทคอยน์ด้วยสถิติการค้นหาบน Google

และเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา มูลค่าตามราคาตลาดของ Dogecoin ได้พุ่งขึ้นทะลุ 90 ล้านดอลลาร์ หลังจากนั้นเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม Barry Silbert CEO ของ Digital Currency Group ได้ออกมาประกาศว่าเขาทำการชอร์ตเหรียญดังกล่าวอยู่ พร้อมกับบอกให้ผู้ที่ถือเหรียญ DOGE หันมาลงทุนในบิทคอยน์แทน

ซึ่งเป็นวันเดียวกับการออกรายการ “Saturday Night Live” ของ Elon Musk ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของบริษัท Tesla ส่งผลให้ราคาการซื้อขายของ DOGE ร่วงลงกว่า 30% 

ระหว่างการพูดคุยกันบนทวิตเตอร์ระหว่าง Barry Silbert และผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อ “Shibetoshi Nakamoto” หรือ Billy Markus ผู้ร่วมก่อตั้งเหรียญ Dogecoin เมื่อไม่นานมานี้

Silbert ได้แสดงความคิดเห็นว่า DOGE ไม่ได้มีมูลค่าถึงขนาด 3.7 หมื่นล้านดอลลาร์ ที่มันเป็นอยู่ตอนนี้ โดยเขาได้บอกอีกว่ามูลค่าของเหรียญดังกล่าวมาจากความเชื่อ มากกว่าจะเป็นประโยชน์ของมัน

โดย Silbert ได้ยอมรับว่าที่ Dogecoin เติบโตมาได้ถึงขนาดนี้ เป็นเพราะมันมีชุมชนที่น่าหลงใหลที่สุดชุมชนหนึ่ง ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ Dogecoin ได้มีผู้ติดตาม Subreddit มากกว่า 2 ล้านคน มีเพียงบิทคอยน์เท่านั้นที่มีจำนวนผู้ติดตามมากกว่ามัน

แม้ว่าราคาการซื้อขายของ Dogecoin ขณะที่เขียนข่าวอยู่นี้ Dogecoin จะมีมูลค่าการซื้อขายอยู่ที่ 0.29 ดอลลาร์ และยังไม่สามารถฟื้นตัวได้ในปัจจุบัน แต่มันก็ยังเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 7 ตามมูลค่า 3.9 หมื่นล้านดอลลาร์ ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap