<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญเผย วัน D-Day ของ Bitcoin อาจเกิดขึ้นเมื่อไรก็ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สัปดาห์นี้ถือว่าเป็นอีกสัปดาห์ที่มีความผันผวนอย่างมาก และเหล่านักเทรดคริปโตเชื่อว่า จะเป็นช่วงเวลาที่สำคัญสำหรับ BTC/USD 

Bitcoin (BTC) อาจใกล้ถึงจุดสิ้นสุดของการพักฐานแล้ว และเหล่าเทรดเดอร์กำลังเดิมพันว่า ราคาอาจมีการทะลุของราคา (breakout) ขาขึ้นรอบใหม่

จากทวีตเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา Crypto Ed นักเทรดชื่อดังได้กลายเป็นบุคคลล่าสุดที่เผยว่า ราคา BTC อาจมีการเคลื่อนไหวขาขึ้น แม้ว่าราคาจะปรับตัวต่ำลงก็ตาม 

D-Day ของ Bitcoin อาจใกล้เข้ามาแล้ว

หลังจากที่ราคามีการพักฐานในกรอบราคากว้างๆ นับตั้งแต่มีการแตะจุดต่ำสุดที่ 30,000 ดอลลาร์ BTC/USD กำลังทำจุดต่ำสุดที่สูงขึ้น (higher low) และจุดสูงสุดที่ต่ำลง (lower high) ในกรอบเวลาที่ต่ำกว่า

รูปแบบราคา wedge ที่แคบลงบนชาร์ตนี้แสดงให้เห็นว่าความผันผวนกำลังจะลดลง และอาจส่งผลต่อการเคลื่อนไหวขึ้นหรือลงครั้งใหญ่ 

Crypto Ed สรุปว่า “ราคาคาดว่าจะมีการดีดตัวกลับในขณะนี้” ซึ่งเขามองว่าราคาน่าจะ breakout ทางขาขึ้นภายในอีกไม่วันข้างหน้า

เขาเสริมว่า การทะลุของราคา (break out) ที่ล้มเหลวอาจส่งผลในทางตรงกันข้าม และเขาเห็นด้วยกับนักวิเคราะห์บางรายที่ออกมาเตือนว่าราคาอาจลดลงต่ำกว่า 20,000 ดอลลาร์

ในขณะเดียวกันเมื่อดูชาร์ตราคารายชั่วโมง ช่วงเวลาสำคัญของ Bitcoin คาดว่าจะเกิดขึ้นในวันพุธ ซึ่งเป็นจุดที่ควรตัดสินใจเกี่ยวกับวิถีของตลาดในระยะเวลาอันใกล้

 Lark Davis นักเทรดอีกรายเสริมว่า “คาดว่าราคาจะมีความผันผวนภายในสิ้นสัปดาห์นี้”

รูปแบบราคาในภาวะตลาดไซต์เวย์ของ Bitcoin คือการที่ราคามีการเคลื่อนไหวที่แคบลง และมีการทะลุของราคา (breakout) จากการบีบอัดของราคา ซึ่งเป็นปรากฏการณ์คลาสสิกสำหรับ Bitcoin และเป็นลักษณะเฉพาะของราคาในปี 2020 โดยเฉพาะอย่างยิ่งก่อนที่ตลาดกระทิงจะเริ่มต้นอย่างแท้จริงและส่งผลให้ BTC/USD ผ่านจุดสูงสุดตลอดกาลในปี 2017 มาได้

เส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 50 วัน ยังคงเป็นแนวรับคลาสสิค

สำหรับ Rekt Capital เปิดเผยว่า ชาร์ตระยะยาวมีความสำคัญและน่าสนใจ หลังจากที่ราคาปรับตัวลงไปที่ 30,000 ดอลลาร์ในช่วงที่ผ่านมา

บริเวณเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่แบบเอ็กซ์โปเนนเชียล (EMA) 50 วัน รายสัปดาห์ของ Bitcoin เป็นแนวรับสำคัญในตอนนี้ แม้ว่าราคาจะปรับตัวลงอย่างมาก แต่จากอดีตที่ผ่านมาถือเป็นแนวรับขาขึ้นที่สำคัญเลยทีเดียว

เขาอธิบายใน YouTube เมื่อวันจันทร์ว่า “ในตลาดกระทิงที่ชัดเจน เป็นเรื่องปกติที่ราคาจะร่วงลงอย่างมาก แต่ตราบใดที่ราคายังคงอยู่เหนืออินดิเคเตอร์ ซึ่งก็คือเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ (EMA) 50 วัน รายสัปดาห์  เราคาดว่าราคาจะยังคงมีโมเมนตัมที่เป็นขาขึ้น และราคาอาจปรับตัวขึ้นเพิ่มเติมได้ หลังจากนั้นจะดำเนินต่อไป” 

เขาเผยว่า ด้วยเหตุนี้ ณ ระดับราคาที่ 30,000 ดอลลาห์ อาจถูกมองว่าจะเป็นราคา “ส่วนลด” มากกว่าขาลงสำหรับ Bitcoin