<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Binance เชื่อว่าเหรียญ BNB มีศักยภาพที่จะเติบโตมากกว่า Amazon และ Apple

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance Coin อาจโค่นมูลค่าตลาดของบริษัทชั้นนำแบบดั้งเดิมได้ เนื่องจากสินทรัพย์ดังกล่าวมีมูลค่าเพิ่มขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ และคาดการณ์ว่าการเติบโตจะดำเนินต่อไป ซึ่งจะส่งผลให้มูลค่าตลาดเพิ่มสูงขึ้นจนสามารถเอาชนะยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีชั้นนำอย่าง Amazon และ Apple ได้

อย่างไรก็ตาม ซีอีโอแพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยน Binance และบล็อคเชนของ Binance นาย Changpeng Zhao ซึ่งเป็นผู้สร้างเหรียญ BNB มั่นใจอย่างยิ่งว่าการที่ BNB จะมีมูลค่าแซงหน้าบริษัททั้งสองจะกลายเป็นความจริงในไม่ช้า

มูลค่าตลาดของ BNB สามารถพุ่งทะลุ 1 ล้านล้านดอลลาร์ได้หรือไม่?

Davinci Jeremie ผู้ชื่นชอบ Bitcoin และยูทูปเบอร์ด้านคริปโตได้ทวิต และทำให้ CEO ออกมาเปิดเผยว่า

“ผมเชื่อว่า Binance coin (BNB) จะใหญ่กว่า Apple หรือ Amazon เพราะมันเป็นทั้งหุ้น คริปโต และ smart chain”

แม้ว่า CZ จะไม่เห็นด้วยว่า BNB เป็นหุ้น แต่ก็ตอบยืนยันในส่วนอื่น ๆ ในทวีตของ Davinci ว่า “มันไม่ใช่หุ้น แต่สำหรับส่วนอื่น ๆ นั้นตรงจุด ไม่ว่าเราจะเป็นอย่างไรก็ตาม แต่เรามันไม่ใช่หุ้น”

เมื่อพิจารณาจากเมตริกของตลาดในปัจจุบัน ดูเหมือนว่ามันยังเป็นเรื่องอีกยาวไกลสำหรับ BNB เนื่องจากมูลค่าตลาดของมันนั้นอยู่ที่ 6.48 หมื่นล้านดอลลาร์ แม้ว่าจะเป็นมูลค่าที่น่าประทับใจในตลาดสกุลเงินดิจิทัล แต่มีห่างไกลจาก Apple ที่มีมูลค่าตามราคาตลาดอยู่ที่ 2.09 ล้านล้านเหรียญสหรัฐฯ และ Amazon ซึ่งมีมูลค่าตามราคาตลาดอยู่ที่ 1.63 ล้านล้านเหรียญ

สกุลเงินดิจิทัลกำลังแทนที่ตลาดการเงินโลก

เนื่องจากตอนนี้ Bitcoin เป็นสกุลเงินดิจิทัลเพียงสกุลเดียวที่มีมูลค่าตลาดถึง 1 ล้านล้านดอลลาร์ เหรียญ BNB จึงอาจต้องใช้เวลาอีกมาก จนกว่าความฝันของ CZ จะเป็นจริงได้

อย่างไรก็ตามยังมีเหตุผลสำหรับการมองโลกในแง่ดี โดยหากลองดูจากอดีตที่ผ่านมา จะพบว่าสกุลเงินดิจิทัลใช้เวลาสั้นมากในการที่จะมีมูลค่าตลาดวิ่งมาตีตื้นกับของตลาดแบบดั้งเดิมได้

บริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Amazon ใช้เวลา 24 ปี และ Apple ใช้เวลา 42 ปี เพื่อให้มีมูลค่าตลาดที่ 1 ล้านล้านดอลลาร์ แต่ Bitcoin ใช้เวลาเพียง 12 ปีเท่านั้น ในทำนองเดียวกัน Altcoins ชั้นนำอื่น ๆ ได้ใช้เวลาในการเอาชนะบริษัทชั้นนำหลายแห่งในแง่มูลค่าตลาดที่สั้นกว่ามาก

เมื่อพิจารณาถึงการใช้งานเหรียญ BNB ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว รวมไปถึงอิทธิพลของ CZ ในตลาด ตลอดจนความสำเร็จของบริษัทที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ ของ Binance เช่น Binance Smart Chain จึงเป็นที่คาดการณ์ได้ว่ามูลค่าตลาดของ BNB อาจมีโอกาสทะลุ 1 ล้านล้านดอลลาร์ภายในเวลาไม่กี่ปี 

นอกจากนี้ในทวีตล่าสุด CEO ของ Binance ได้แชร์ความคิดของเขาเกี่ยวกับประสิทธิภาพในอนาคตของสกุลเงินดิจิทัลกับสินทรัพย์แบบดั้งเดิม โดยเขากล่าวว่า

“สินทรัพย์คริปโตที่มีผลตอบแทนดีที่สุดนั้นมีผลตอบแทนที่ดีกว่า (outperform) สินทรัพย์แบบดั้งเดิมที่มีผลตอบแทนดีที่สุดทั้งหมดในทศวรรษที่ผ่านมา  และจะยังคงเป็นเช่นนี้ในทศวรรษหน้า”

ที่มา: zycrypto