<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Charles Hoskinson ผู้สร้าง Cardano (ADA) กลับมาคืนดีกับ Vitalik Buterin ผู้สร้าง Ethereum แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากการปรากฏตัวครั้งล่าสุดของในพอดคาสต์ Lex Friedman แสดงให้เห็นว่านาย Charles Hoskinson ซีอีโอของบริษัท IOHK และผู้สร้าง Cardano ดูเหมือนจะกลับมาคืนดีกับนาย Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum แล้ว โดยเขาได้ยกย่องโปรแกรมเมอร์ชาวรัสเซีย – แคนาดาว่ามีความเป็นผู้ใหญ่และมีความมั่นใจ 

นาย Charles ได้กล่าวว่า “ผมคิดว่าเราทั้งคู่โตขึ้นมาก”

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ Buterin เคยพูดถึง Cardano อย่างแดกดันในเดือนพฤษภาคม 2020 Buterin ได้ใช้เวลา 8 นาทีพูดคุยเกี่ยวกับโปรเจ็คโดยเผยว่า “เป็นไอเดียที่น่าสนใจ”

นอกจากนี้ผู้สร้าง Cardano เปิดเผยว่า “ผมคิดว่า Cardano ใช้แนวทางที่แตกต่างออกไปเล็กน้อยเมื่อเทียบกับ Ethereum และพวกเขาได้เน้นย้ำถึงหลักฐานทางวิชาการที่ยิ่งใหญ่เหล่านี้เพื่อพิสูจน์ทุกสิ่ง ซึ่ง Ethereum ดูเหมือนจะโต้แย้งได้ดีกว่า…อย่างไรก็ตามมีบางสิ่งที่น่าสนใจมากจากการวิจัยของ IOHK

เขายังกล่าวว่า การเข้มงวดด้านวิชาการอย่างลึกซึ้งนั้นไม่ใช่สิ่งที่ดี เพราะมันจะทำให้เรา “ประเมินค่าสูงเกินไป” เนื่องจากความล้มเหลวส่วนใหญ่มักจะเกิดขึ้นนอกแบบจำลอง

ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา นาย Hoskinson ผู้ไม่ชื่นชอบ Ethereum ได้ออกมากล่าวโจมตี Ethereum ว่าเป็น “กองไฟขยะ”

แต่จากวิดีโอล่าสุดของเขา เขากล่าวว่า วิธีที่ Cardano กำลังจะทำสิ่งต่าง ๆ นั้นจะมีความเป็นผู้ใหญ่ และมีความรับผิดชอบต่อสังคมมากขึ้น”

นาย Hoskinson จะปรากฏตัวในพอดคาสต์อีกครั้งในสัปดาห์หน้า ซึ่งต้องจับตาดูต่อไปว่าเขาจะมีท่าทีที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างไรบ้าง

ที่มา: U.Today