<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple โอน XRP มูลค่า 1.3 หมื่นล้านบาทให้ Jed McCaleb อีกครั้งหนึ่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Jed McCaleb ผู้ร่วมก่อตั้งและอดีต CTO ของ Ripple ยังคงเทขาย XRP มูลค่าหลายล้านดอลลาร์อย่างต่อเนื่อง และในวันนี้ตามรายงานของ XRPScan ได้ตรวจพบธุรกรรม XRP ขนาดใหญ่ที่บริษัท Ripple ได้ส่งเหรียญ XRP จำนวน 408 ล้าน XRP โดยมีมูลค่าประมาณ 420 ล้านดอลลาร์ให้กับ McCaleb

ในทางกลับกัน McCaleb ก็ยังคงค่อย ๆ ขายโทเค็นของเขาส่วนหนึ่งออกทุกสัปดาห์ โดยในช่วงสัปดาห์ที่แล้ว McCaleb ได้ทำการขายเหรียญจำนวน 16,353,884 XRP มูลค่าประมาณ 16.85 ล้านดอลลาร์ต่อวัน ซึ่งก่อนหน้านี้เขาได้ทำการขายเหรียญมากกว่า 10 ล้าน XRP ต่อวันติดต่อกันสองสัปดาห์ โดยขณะนี้ McCaleb มีเหรียญจำนวน 633,699,648 XRP เหลืออยู่ในกระเป๋า Tacostand ของเขา

ตามรายงานจาก CryptoSlate นาย McCaleb ได้ออกจากบริษัท Ripple ในปี 2014 ด้วยสาเหตุความขัดแย้งภายในบริษัท หลังจากนั้น McCaleb ได้พยายามทำการเทขาย XRP ทั้งหมดของเขาทิ้ง แต่บริษัท Ripple ได้มีการฟ้องร้องให้ McCaleb หยุดการกระทำของเขา

“McCaleb พยายามที่จะเทขาย XRP ของเขาทิ้งอย่างรวดเร็ว ยังดีที่ Ripple ได้หยุดเขาไว้ได้ ไม่อย่างนั้นเขาคงจะได้กลายเป็นมหาเศรษฐีไปแล้ว” David Schwartz ผู้ดำรงตำแหน่ง CTO คนปัจจุบันของบริษัทกล่าวไว้เมื่อปี 2018

ขณะนี้บริษัท Ripple ยังคงต่อสู้ในทางกฎหมายกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐฯ (SEC) ในคดีความระหว่างหน่วยงานกำกับดูแลและ นาย Brad Garlinghouse ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO และ Chris Larsen ประธานของบริษัท Ripple ที่กล่าวหาว่าผู้บริหารของบริษัทได้ระดมทุนกว่า 1.3 พันล้านดอลลาร์ ผ่ายการเสนอขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่ไม่ได้มีการจดทะเบียนในปี 2013