<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ฝาแฝดผู้ฟ้อง Facebook สำเร็จ กล่าวคุณไม่จำเป็นต้องขาย Bitcoin อีกต่อไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในการประชุม Bitcoin Conference 2021 ที่มีขึ้นเมื่อวันที่ 4-5 มิถุนายนที่ผ่านมา ณ เมืองไมอามี่ รัฐฟลอริดาในประเทศสหรัฐฯ Tyler Winklevoss ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตเคอร์เรนซีชื่อดัง Gemini เชื่อมั่นว่าเมื่อถึงเวลา นักลงทุนที่ถือครองบิทคอยน์อยู่จะไม่มีความจำเป็นจะต้องขายมันอีกต่อไป

โดย Winklevoss ได้แสดงความคิดเห็นว่าสถานะของบิทคอยน์ตอนนี้ ยังเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น แม้ว่ามูลค่าการซื้อขายของบิทคอยน์จะพุ่งขึ้นสูงถึง 60,000 ดอลลาร์ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

“เราคิดว่าบิทคอยน์คือทองคำ 2.0 มันจะเข้ามาแทนที่ทองคำ ดังนั้นมูลค่าตามราคาตลาดของบิทคอยน์ควรจะต้องเท่ากับมูลค่าตามราคาตลาดของทองคำ แม้ว่าตอนนี้มูลค่าการซื้อขายของมันจะอยู่ที่ 35,000 ดอลลาร์ แต่เราก็ยังมองว่าเป็นโอกาสการซื้อที่ดีในระยะยาว” Winklevoss กล่าว

Winklevoss เน้นย้ำว่าเมื่อบิทคอยน์มีมูลค่ามากพอ นักลงทุนจะไม่มีความจำเป็นที่จะต้องขายมาออก แต่สามารถใช้ประโยชน์จากบิทคอยน์ในวัตถุประสงค์อื่น ๆ แทน

นอกจากนี้เขายังแสดงความคิดเห็นถึงความเป็นไปได้ที่บิทคอยน์จะกลายเป็นสกุลเงินที่ถูกใช้ระหว่างดาวเคราะห์ในอนาคต

“บิทคอยน์เป็นโครงการที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง มันสามารถกลายเป็นสกุลเงินดิจิทัลสำรองของโลก หรือของจักรวาลเมื่อเราพัฒนาไปได้ถึงดาวอังคาร” Winklevoss กล่าว