<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหมืองขุด Bitcoin บางแห่งในซินเจียงปิดตัวลงตามคำสั่งของรัฐบาล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

คณะกรรมการปฏิรูปและการพัฒนาในเขตปกครองตนเอง Changji Hui ในซินเจียงได้ออกประกาศให้เจ้าหน้าที่ผู้ใต้บังคับบัญชาในอุทยานพัฒนาเทคโนโลยีและเศรษฐกิจ Zhundong ปิดกิจกรรมการขุดคริปโตทั้งหมดภายใต้การดูแลของพวกเขา ภายในวันนี้เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศจีน

โดยอุทยานแห่งนี้มีพื้นที่ 15,500 ตารางกิโลเมตร เป็นที่ตั้งของอุตสาหกรรมการผลิตถ่านหินมากมาย รวมถึงโรงไฟฟ้าถ่านหินและโรงงานอุตสาหกรรม และยังเป็นที่ตั้งของเหมืองขุดบิทคอยน์ขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศจีน เนื่องจากเป็นแหล่งทรัพยากรที่มีพลังงานเชื้อเพลิงฟอสซิลสูง

คำสั่งดังกล่าวเป็นผลมาจากการปราบปรามการขุดบิทคอยน์ ที่มีการเสนอขึ้นระหว่างการประชุมสภาแห่งประเทศจีนเมื่อเดือนที่แล้ว ซึ่งเกี่ยวข้องกับมาตรการการตรวจสอบการอนุรักษ์พลังงานที่มีการผ่านร่างโดยคณะกรรมการปฏิรูปและการพัฒนาแห่งชาติของจีน ที่เป็นผลมาจากความต้องการถ่านหินที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากการเติบโตของอุตสาหกรรมการขุดบิทคอยน์ในประเทศจีน 

รัฐบาลมองโกเลียได้ปฏิบัติตามคำสั่งปราบปรามการขุดบิทคอยน์ในทันที ด้วยการบังคับใช้มาตรการเพื่อขับไล่การขุดบิทคอยน์ในพื้นที่ แต่มีการคาดการณ์ว่าคำสั่งที่ออกล่าสุดนี้อาจส่งผลกระทบต่ออัตราการขุดบิทคอยน์มากกว่าการปิดเหมืองของมองโกเลีย

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วรัฐบาลในมณฑลเสฉวนซึ่งเป็นศูนย์กลางการขุดบิทคอยน์ที่สำคัญอีกแห่ง เนื่องจากเป็นเหมืองที่ใช้ไฟฟ้าจากพลังงานน้ำ ได้มีการจัดการประชุมเพื่อหาผลกระทบต่อเศรษฐกิจในพื้นที่ หากมีการปิดตัวเหมืองขุดบิทคอยน์ แต่ยังไม่ได้มีการประกาศแผนการใด ๆ ในระหว่างการประชุม

อย่างไรก็ตามการปราบปรามการขุดบิทคอยน์ในประเทศจีนได้สร้างความท้าทาย พร้อมกับโอกาสสำหรับเหมืองขุดบิทคอยน์ในต่างประเทศ