<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple ชี้ความล่าช้าในการฟ้องร้องคดีของ SEC อาจก่อให้เกิด ‘ภัยคุกคาม’ ต่อ XRP

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ทาง Ripple Labs ได้ขอให้ผู้พิพากษาศาลแขวงสหรัฐฯ ปฏิเสธคำร้องของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ เพื่อขยายระยะเวลาในการจัดหาข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับคดีออกไปอีกเป็นเวลา 60 วัน

ทนายของ Ripple ได้เขียนในจดหมายผู้พิพากษาศาลแขวงสหรัฐฯ Analisa Torres เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน โดยระบุว่า “ในแต่ละวันที่คดีนี้รอดำเนินการ มันคือวันที่ตลาด XRP ยังคงถูกระงับอย่างไม่เหมาะสมในสหรัฐอเมริกาและธุรกิจของ Ripple ก็กำลังถูกกีดกั้นอย่างไม่เป็นธรรม”

“การขยายระยะเวลาสำหรับการจัดหาข้อมูลในคดีนี้จะก่อให้เสียหายอย่างมากต่อ Ripple นอกจากนี้ ก.ล.ต. ยังไม่มีเหตุผลดี ๆ ที่แสดงให้เห็นว่าพวกเขาควรได้รับการขยายกำหนดเวลาเพิ่มเติม” 

ในขณะเดียวกันทางด้านก.ล.ต. ก็ได้ปฏิเสธคำข้อกล่าวหาของ Ripple ที่ว่าสำนักงาน ก.ล.ต. ไม่ได้ชี้แจ้งอย่างยุติธรรมว่า XRP นั้นเข้าข่ายเป็นหลักทรัพย์ 

โดยก.ล.ต. โต้แย้งว่าทั้ง Ripple และสาธารณชนได้รับแจ้งแล้ว เนื่องจากทางหน่วยงานได้บังคับใช้กฎหมายหลักทรัพย์มาแล้วมากกว่า 70 คดีต่อบริษัท crypto แห่งอื่น ๆ ก่อนที่จะมาฟ้องคดีกับ Ripple 

แต่ Ripple ได้ขอให้ศาลยกเลิกการบังคับใช้กฎหมายดังกล่าว โดยให้เหตุผลว่า การดำเนินการตามกฎหมายหลักทรัพย์ของก.ล.ต. ในอดีตนั้นไม่เกี่ยวข้องกับ บริษัทสินทรัพย์ดิจิทัลหรือการเสนอขายเหรียญเริ่มต้น ( ICO) ซึ่งกฎหมายทั้งสองอย่างนี้ใช้ไม่ได้กับ Ripple