<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ก.ล.ต. สหรัฐฯยื่นคำร้องต่อต้านคำกล่าวหาของ Ripple ที่ไม่มีการ “แจ้งเตือนอย่างยุติธรรม”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้อัยการ James Filan ซึ่งเป็นสมาชิกในชุมชนของ XRP ได้ออกมาเผยแพร่เอกสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับการฟ้องร้องคดีของ SEC บน Twitter ส่วนตัวของเขา

ทวีตเขียนระบุว่า สำนักงาน ก.ล.ต. ได้ยื่นคำร้องต่อต้านการเคลื่อนไหวล่าสุดของ Ripple ที่ออกมาตอบสนองต่อข้อโต้แย้งของ SEC เกี่ยวกับ “การแจ้งเตือนอย่างยุติธรรม” 

ก.ล.ต. คัดค้านการตอบกลับของ Ripple

ในจดหมายที่เขียนถึงนาง Analisa Torres ผู้พิพากษาเขตของสหรัฐอเมริกา สำนักงาน ก.ล.ต. ระบุว่าข้อโต้แย้งของ Ripple Labs ในการตอบกลับล่าสุดนั้นขึ้นเป็นลักษณะที่ไม่ถูกต้องของการป้องกันเกี่ยวกับ “การแจ้งเตือนอย่างยุติธรรม”

Ripple กล่าวยืนยันว่า ก.ล.ต. นั้นล้มเหลวในการเตือนบริษัทว่า XRP อาจเป็นหลักทรัพย์ที่ยังไม่ได้รับการจดทะเบียน เนื่องจากการฟ้องคดีสินทรัพย์ดิจิทัลก่อนหน้านี้ของ SEC ไม่ได้กล่าวถึงข้อเท็จจริงเดียวกันกับคดีของ Ripple

ทนายความของ Ripple จึงยืนยันว่า Ripple ไม่ได้รับการแจ้งเตือนอย่างยุติธรรมจากหน่วยงานกำกับดูแลเกี่ยวกับสถานะทางด้านกฎหมายของ XRP

อย่างไรก็ตาม ก.ล.ต. ระบุว่า การแจ้งเตือนอย่างยุติธรรมไม่จำเป็นต้องมีการโต้ตอบตามข้อเท็จจริงและ Ripple ไม่ได้อ้างถึงกรณีใด ๆ ที่อาจบ่งชี้ให้เห็นกรณีตรงกันข้าม

ตามที่สำนักงาน ก.ล.ต. กล่าว การป้องกันการแจ้งเตือนอย่างยุติธรรมของ Ripple นั้น หากได้รับการอนุมัติจากศาล มันอาจทำให้ผลการทดสอบ Howey กลายเป็นโมฆะได้ เนื่องจากการป้องกันประเภทนี้สามารถ “เอาชนะข้อเรียกร้องใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์การลงทุนที่เคยถือว่าเป็นหลักทรัพย์ในอดีตทั้งหมด”

“ศาลควรปฏิเสธข้อเรียกร้องให้ออกคำวินิจฉัยดังกล่าว” จดหมายของ ก.ล.ต. เขียนระบุ

การทดสอบ Howey เป็นการระบุว่า สินทรัพย์นั้น (ในกรณีนี้คือ สกุลเงินดิจิทัล) เป็นสัญญาการลงทุนและเข้าข่ายเป็นหลักทรัพย์หรือไม่

หลักการสำคัญของการทดสอบ Howey นี้ก็คือ การตรวจสอบว่าสินทรัพย์เหล่านี้มีสัญญาในการลงทุนหรือไม่ ยกตัวอย่างเช่น การลงทุนเงินทุนในองค์กรทั่วไปและคาดหวังผลกำไรที่จะได้รับจากความพยายามของพวกเขา