<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดัง Simon Peters เผยคำพูดของ Trump เป็นผลดีต่อ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Donald Trump อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้ให้สัมภาษณ์กับ Fox Business Network แสดงความไม่พอใจต่อบิทคอยน์ และอธิบายว่ามันจะเป็นภัยคุกคามต่อสกุลเงินดอลลาร์ของสหรัฐฯ

“บิทคอยน์มันอย่างกับเป็นการหลอกลวง ผมไม่ชอบเพราะมันเป็นสกุลงินอีกสกุลที่จะมาแข่งกับเงินดอลลาร์ ผมอยากให้สกุลเงินดอลลาร์เป็นสกุลเงินของโลก นั่นเป็นสิ่งที่ผมบอกอยู่เสมอ” นอกจากนี้ Trump ยังได้กล่าวว่าเขาจะไม่ทำการลงทุนในบิทคอยน์หรือคริปโตเคอร์เรนซีอื่น ๆ 

Trump ยังกล่าวว่าการมีอยู่ของบิทคอยน์และความคลั่งไคล้มันในปัจจุบันแย่งความสำคัญและความโดดเด่นไปจากเงินดอลลาร์ 

“ความเห็นของผมคือดอลลาร์ควรเป็นสกุลเงินของโลกนี้ และผมคิดว่าไม่ควรจะมีบิทคอยน์อยู่บนโลก พวกเขาควรควบคุมมันให้มากถึงมากที่สุด” Trump กล่าว

บิทคอยน์และตลาดคริปโตเคอร์เรนซีกำลังเผชิญกับความผันผวนอย่างหนักในช่วงหลายวันมานี้ ความเห็นของ Trump ได้พยายามสร้างความเสียหายเพิ่มเติม ทำให้ราคาของบิทคอยน์ลดลงมา 1% โดยมีมูลค่าการซื้อขายกันอยู่ที่  37,000 ดอลลาร์ในขณะที่เขียนข่าวอยู่นี้

อย่างไรก็ตามคำพูดของ Trump ไม่ได้สร้างความประหลาดใจให้กับตลาดคริปโตเท่าไรนัก หลังจากที่เขาเคยพูดถึงบิทคอยน์เมื่อปี 2019 ขณะที่เขายังเป็นประธานาธิบดีของสหรัฐฯ อยู่ Trump กล่าวว่าเขาไม่ชอบบิทคอยน์ และคิดว่าพวกมันไม่ใช่เงิน เป็นเพียงสิ่งที่มีมูลค่าผันผวนสูงและขึ้นอยู่กับอากาศ

นอกจากนี้ Trump ยังเคยแสดงความคิดเห็นผ่านบัญชีทวิตเตอร์ (ที่ถูกระงับไปแล้ว) ของเขาว่า สินทรัพย์คริปโตเคอร์เรนซีที่ไม่มีการควบคุมสามารถเอื้อให้เกิดการใช้งานที่ผิดกฎหมายได้ ซึ่งรวมไปถึงการค้ายาเสพติดและกิจกรรมอื่น ๆ

แม้ว่าความเห็นของ Trump อาจทำให้การต่อสู้กับบิทคอยน์เข้มข้นขึ้น แต่ผู้เชี่ยวชาญคนอื่น ๆ อย่าง Simon Peters นักวิเคราะห์จากแพลตฟอร์มการลงทุน eToro เชื่อว่าความเห็นของ Trump จะเป็นผลดีต่อบิทคอยน์

“คำพูดของเขาที่กล่าวว่าบิทคอยน์เป็นภัยคุกคามต่อดอลลาร์สหรัฐฯ กลายเป็นว่าคำพูดนั้นช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้กับการดำรงอยู่ของคริปโต” Peters กล่าว