<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Twitter เผยบริษัทอาจรวมระบบเข้ากับเครือข่าย Bitcoin Lightning เร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในทวีตล่าสุดของนาย Jack Dorsey CEO ของ Twitter เขากล่าวว่า “มันเป็นเพียงเรื่องของเวลา” เท่านั้นก่อนที่ Twitter จะรวมเข้ากับเครือข่ายเข้ากับ Bitcoin Lightning Network  

Lightning Network นั้นเป็นเครือข่ายการชำระเงินแบบ off-blockchain ที่พยายามแก้ปัญหาระยะเวลาในการโอนเงินบนบล็อกเชนของ Bitcoin ที่รอดำเนินการนานกว่าจะใช้งานได้จริง ยกตัวอย่างเช่น Bitcoin นั้นอาจจะต้องใช้เวลาในการทำธุรกรรมนานถึง 20 นาทีเพื่อยืนยันรายการโอนเงิน แต่การโอนเงินบน Lightning Network จะใช้เวลาระดับมิลลิวินาทีเท่านั้น 

เป็นที่สังเกตุว่าโพสต์ก่อนหน้านี้ของนาย Jack Dorsey เขาได้กล่าวยกย่องบริการส่งข้อความเข้ารหัสของ Sphinx Chat ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถพูดคุยกันผ่านโหนด Lightning Network ได้ ซึ่งนั้นอาจเป็นตัวจุดประกายให้เขาต้องการรวมเข้าระบบเข้ากับเครือข่ายดังกล่าว

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า บริษัทด้านการชำระเงิน Square Cash App ของ Dorsey กำลังพิจารณาที่จะพัฒนากระเป๋าเงิน Bitcoin Hardware Wallet เป็นของตัวเอง อีกทั้งยังมีแผนที่จะสร้างเหมืองขุด Bitcoin ที่ใช้พลังงานสะอาดจากแสงอาทิตย์ร่วมกับทาง Blockstream อีกด้วย

เครือข่าย Lightning Network เติบโตอย่างรวดเร็ว  

รายงานจากผู้ให้บริการวิเคราะห์ข้อมูล bitcoinvisuals.com เผยให้เห็นว่า จำนวนโหนดบนเครือข่าย Lightning Network นั้นได้เติบโตเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวนับตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โปรโตคอลมีความก้าวหน้าอย่างมากในแง่ของการยอมรับ โดย Bitfinex กลายเป็นบริษัทเว็บเทรดคริปโตแห่งแรกที่รวมเครือข่ายของพวกเขาเข้ากับ Lightning Network เมื่อช่วงปลายปี 2019 และในปีนี้ Kraken ยังมีแผนที่จะเพิ่มฟังก์ชันดังกล่าวบนเว็บเทรดของพวกเขาอีกด้วย