<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดคริปโตแห่ Short Bitcoin เพิ่มขึ้นถึง 10 เท่า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีนักเทรดที่เปิดสถานะขาย (short position) เอาไว้ที่จุดต่ำสุด และจากนั้นราคาได้เพิ่มขึ้นมาอย่างมีนัยสำคัญ 

ราคา bitcoin ที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญเกิดขึ้นเมื่อ 9 มิถุนายน เนื่องจากราคาเริ่มฟื้นตัวจากระดับ 32,000 ดอลลาห์และมีการเพิ่มขึ้นเล็กน้อยตั้งแต่เมื่อวานนี้ ในขณะที่เขียนราคา BTC กลับมาซื้อขายเหนือระดับ 40,000 ดอลลาห์ได้แล้ว

สถานะ Short โดยรวมของแพลตฟอร์มซื้อขาย Bitfinex เพิ่มขึ้นจาก 1,500 เมื่อวันที่ 6 มิถุนายนเป็นเกือบ 20,000 bitcoin ในปัจจุบันดังที่เห็นในชาร์ต ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 800 ล้านดอลลาร์

ราคาของ bitcoin ที่ทรงตัวก่อนหน้านี้ ตอนนี้กำลังเพิ่มขึ้นจากระดับต่ำสุดที่ 32,000 ดอลลาร์เป็น 40,000 ดอลลาร์

การซื้อขายที่ Bitfinex เหล่านัก short เหล่านี้อาจใช้เลเวอเรจที่ต่ำ ซึ่งอาจเพียง 3 เท่าหรือประมาณนั้น ดังนั้นพวกเขาจึงอาจไม่เสี่ยงต่อการล้างพอร์ตในเร็ว ๆ นี้

อย่างไรก็ตาม หากราคายังคงเคลื่อนไหวตรงข้ามกับพวกเขาก็จะเพิ่มแรงกดดันต่อนัก short เหล่านี้ ดังนั้นนักเทรดบางส่วนอาจเลือกที่จะปิดสถานะซื้อขายไปเองโดยสมัครใจ

สิ่งที่ต้องทราบเกี่ยวกับการ Short คือ มันคือการเดิมพันว่าราคาจะลดลงโดยการยืม bitcoin เพื่อขายเป็น USD ดังนั้นหากราคาลดลง คุณก็จะได้กำไรเป็นดอลลาร์ โดยการซื้อบิตคอยน์ที่ยืมมาถูกกว่าเพื่อขายคืน และได้กำไรเป็นส่วนต่างของราคา 

หากราคาสวนทางกับคุณ เงินดอลลาร์ของคุณสามารถซื้อเหรียญได้น้อยลง โดยที่ bitcoin ที่ยืมมาจะมีราคาแพงขึ้น ซึ่งจากจำนวนเงินที่วางเป็นหลักประกัน คุณอาจจะซื้อมันโดยขาดทุนหรือถูกบังคับให้ซื้อ bitcoin โดยระบบจากหลักประกันที่เหลืออยู่ ซึ่งครอบคลุมค่าใช้จ่ายในการซื้อ bitcoin ที่คุณยืมมาเพื่อขาย

การซื้อเช่นนี้เป็นการเพิ่มโมเมนตัมของการเคลื่อนไหวของราคาที่สูงขึ้น โดยมีนัก short รายใหม่หรือผู้ที่มีหลักประกันมากกว่าอยู่ภายใต้แรงกดดันนี้ ทำให้เกิดการซื้ออย่างต่อเนื่องผ่านการบังคับ หรือการล้างพอร์ตโดยสมัครใจ

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดเช่นนี้ สถานะที่มีขนาดใหญ่ ณ ราคาที่ต่ำลงก็อาจผลักดันให้ราคาพุ่งสู่แนวต้านได้

นักเทรดที่เปิดสถานะ short ไว้ราคาที่ต่ำมากอาจคิดว่า bitcoin จะร่วงลงไปที่ $20,000 และตอนนี้อาจเสียใจกับการตัดสินใจนั้น แต่ไม่ว่าพวกเขาจะถือไว้อยู่ หรือโดนล้างพอร์ต หรือตัดขาดทุนเอง สิ่งนี้อาจกระตุ้นให้ราคาเพิ่มขึ้นได้ ซึ่งต้องติดตามกันว่าราคาจะเป็นอย่างไรต่อไป 

ที่มา: trustnodes