<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สาเหตุที่นักกีฬา NFL ระดับโลก Russel Okung เรียกร้องให้รัฐบาลไนจีเรียนรับ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Russell Okung ผู้เล่นอเมริกันฟุตบอลมืออาชีพในลีก NFL ได้เขียนจดหมายเปิดผนึกถึงรัฐบาลประเทศไนจีเรีย ที่ได้แสดงความคิดเห็นให้ประเทศยอมรับบิทคอยน์หรือจะยอมกลายเป็นประเทศที่ล้าหลัง

Okung เป็นชาวไนจีเรียและเป็นที่รู้จักกันดีเกี่ยวกับจุดยืนของเขาที่มีต่อบิทคอยน์ โดยเขาเคยแสดงความประสงค์ให้ทีมอเมริกันฟุตบอลที่เขาเล่นอยู่จ่ายค่าตอบแทนเป็นบิทคอยน์ นอกจากนี้ Okung ยังคอยติดตามสถานการณ์ในเอลซัลวาดอร์ที่ได้ยอมรับให้บิทคอยน์สามารถชำระหนี้ได้ตามกฎหมาย และเชื่อว่าในไม่ช้าทุกประเทศจะต้องเผชิญกับการตัดสินใจดังกล่าว

ดังนั้น Okung จึงให้เหตุผลว่าการเป็นประเทศแรกในทวีปแอฟริกาที่ยอมรับบิทคอยน์อย่างถูกกฎหมายจะเป็นประโยชน์มากกว่า และด้วยวิธีนี้ คนรุ่นต่อ ๆ ไปในประเทศไนจีเรียจะมีความได้เปรียบมากกว่าประเทศอื่น ๆ 

“ผมกำลังเสนอแนวทางเชิงรุก ให้มีการยอมรับบิทคอยน์ในระดับชาติ ซึ่งจะช่วยสนับสนุนเศรษฐกิจทุกภาคส่วนของไนจีเรีย และฟื้นฟูจิตวิญญาณของชาวไนจีเรียทุกคนทั้งในและต่างประเทศ”

ข้อมูลจาก Statista ระบุว่าประเทศไนจีเรียมีมูลค่าการซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีประมาณ 400 ล้านดอลลาร์ในปี 2021 เพียงปีเดียว ซึ่งแสดงถึงความสนใจจำนวนมากของชาวไนจีเรียที่มีต่อสินทรัพย์ดิจิทัล

เช่นเดียวกับเอลซัลวาดอร์ ไนจีเรียและประเทศอื่น ๆ ในแอฟริกาต่างเดิมพันชะตากรรมของพวกเขาไว้กับธนาคารกลางทั่วโลก ซึ่ง Okung เชื่อว่าหน่วยงานเหล่านี้ทำงานเพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง ไม่ใช่เพื่อชาวไนจีเรีย

ตามรายงานจาก The Guardian เมื่อวันที่ 12 มิถุนายนผ่านมา ประชาชนชาวไนจีเรียได้ออกมาเดินชุมนุมประท้วงรัฐบาล เนื่องในวันประชาธิปไตยของประเทศ ซึ่งมีรายงานว่าประเทศไนจีเรียเป็นหนึ่งในประเทศที่มีการทุจริตมากที่สุด ดังนั้นนี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ชาวไนจีเรียมีการยอมรับบิทคอยน์ในระดับสูง

อย่างไรก็ตามการที่รัฐบาลของประเทศไนจีเรียจะยอมรับบิทคอยน์อย่างถูกกฎหมายนั้นดูจะไม่มีความเป็นไปได้ แต่ Okung ก็ยังคงนำเสนอข้อโต้แย้งของเขา ที่ดูจะเข้าใจถึงผลประโยชน์ของชาวไนจีเรียและสิ่งที่พวกเขากำลังเดิมพันด้วยอย่างแท้จริง

“ความล่าช้าในการดำเนินการตามแผนระดับชาติสำหรับการยอมรับบิทคอยน์ จะทำให้ประเทศไนจีเรียเสี่ยงต่อการถูกทิ้งไว้ข้างหลัง และพลเมืองของประเทศจะถูกกีดกันออกจากความเป็นไปได้ที่สร้างและรักษาความมั่งคั่ง” Okung เขียนไว้ในจดหมายเปิดผนึกถึงรัฐบาล